ผญบ.โป่งฮึ้ง ไม่เชื่อดีเจดัง หลอกขุดบ่อบาดาล

ผญบ.โป่งฮึ้ง ยังไม่ปักใจเชื่อว่าดีเจดัง ตั้งใจหลอกขุดบ่อบาดาล วอนขอให้ออกมาชี้แจงเหตุผลและเร่งขุดเจาะให้ชาวบ้าน

วันที่ 5 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านที่เชียงราย ถูกอดีตดีเจดังหลอกขุดเจาะบ่อบาดาลน้ำลึกราคาถูก มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และมีการทยอยไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ชักชวนแล้วในหลายพื้นที่

โดยหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย จากการถูกชักชวนขุดเจาะบ่อบาดาลในครั้งนี้ก็คือพื้นที่ ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งมีผู้เสียหายรวม 26 ราย มูลค่าความเสียหลายรวม 968,000 บาท และมีการมอบอำนาจให้ ร.ต.ประพันธ์ แก้วมูล อายุ 66 ปี ชาวบ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.จิรายุส จันทนากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 65 เพื่อดำเนินคดีกับอดีตดีเจดัง โดยระบุว่าถูกบุคคลดังกล่าวหลอกให้โอนเงินค่าลงทะเบียนขุดเจาะบ่อบาดาล แต่หลังจากได้เงินไปแล้วบุคคลดังกล่าวกลับไม่มาขุดเจาะตามตกลง และไม่สามารถติดต่อบุคคลดังกล่าวได้ จึงต้องแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

ด้านนายสุนทร จันต๊ะโก อายุ 53 ปี ผญบ.โป่งฮึ้ง ม.2 ต.ห้วยสัก ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ที่ดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ซึ่งมีการขุดเจาะไปทั้งหมด 3 บ่อ แต่ที่ขุดเจาะเสร็จมีแค่ 2 บ่อ เพราะบ่อแรกที่ขุดเจาะเครื่องจักรเสีย ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้

ผญบ.โป่งฮึ้ง ม.2 กล่าวว่า เท่าที่ตนรู้จักกับบุคคลดังกล่าวก็เป็นคนที่น่าเชื่อถือในพื้นที่ มีงานอะไรก็มาช่วยงานตลอด ตนไม่คิดว่าดีเจดังกล่าว จะตั้งใจมาหลอกชาวบ้านให้ขุดเจาะบ่อบาดาล เพราะก่อนจะขุดเจาะตนก็ได้ไปดูสถานที่จริง เห็นว่ามีการขุดเจาะจริง จึงได้ติดต่อเพื่อขอขุดเจาะ ทางดีเจคนดังกล่าวก็ได้เข้ามาสอบถามให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และช่วยประสานนำเครื่องมาวัดหาน้ำให้ชาวบ้าน ตอนนี้ในหมู่บ้านขุดเจาะไปแล้ว 2 บ่อ แต่ไม่มีการนำอุปกรณ์โซล่าเซลล์และปั้มซับเมอร์สมาติดตั้งตามตกลง แต่เจ้าของบ่อก็ไม่ได้ติดใจ และได้ซื้อปั้มมาติดตั้งและใช้งานเองไปแล้ว 1 บ่อ อีกบ่อยังไม่ได้ดำเนินการ

“ตนคิดว่าดีเจคนดังกล่าวน่าจะติดปัญหาภายในพรรคหรือทางผู้หลักผู้ใหญ่ ก่อนจะเงียบหายไป ติดต่อไม่ได้ทั้งทางโทรศัพท์และโซเซียลก็ติดต่อไม่ได้ อยากให้ทางดีเจออกมาชี้แจงกับชาวบ้านว่าติดขัดปัญหาอะไร และอยากให้ช่วยดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้ชาวบ้านให้แล้วเสร็จ ชาวบ้านก็ยินดีจะซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเองก็ได้” ผญบ.โป่งฮึ้ง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น