ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดี เชียงใหม่

เชียงใหม่ ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ประจักษ์

วันนี้ (5 เม.ย. 65) ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของประเทศไทยที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ตั้งแต่ปี 2548 โดยมีประชากรผู้สูงอายุ ร้อยละ 10 และจะก้าวสู่การเป็นสังคมสูงวัยระดับสุดยอด (Super Aged Society) ในปี 2578 ซึ่งมีประชากรผู้สูงอายุมากกว่าร้อยละ 30 ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีจำนวนประชากรทั้งหมด 1,789,385 มีประชากรผู้สูงอายุ จำนวน 379,117 คน คิดเป็นร้อยละ 21.19 เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกรุงเทพมหานคร และนครราชสีมาสีมา

โดยในปี พ.ศ. 2565 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้คัดเลือกผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมระดับจังหวัด จำนวน 3 ท่าน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ประจักษ์ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สาธารณชน ได้แก่ 1.นายบุญส่ง วงค์คำ ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 2.นางอิ่นแก้ว ชัยศรี สาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำจังหวัดเชียงใหม่ รับประกาศเกียรติคุณจากจังหวัดเชียงใหม่ และ 3.นางพนมกร กาลันสีมา ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ รับประกาศเกียรติคุณจากจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและคงามมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้สูงอายุรับชมการถ่ายทอดสดงานวันผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565 ผ่านทาง FACEBOOK LIVE CSR เชียงใหม่ สายใยบุญ และเพจ สนง.พมจ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 13.00 เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น