ปัจฉิมนิเทศประจำปี 2564

สร้างขวัญกำลังใจ จัดงานปัจฉิมนิเทศประจำปีการศึกษา 2564 ให้ นร.รุ่นดอกพุดแก้ว

โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) จัดงานปัจฉิมนิเทศประจำปีการศึกษา 2564 มอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบการศึกษา และนักเรียนที่มีความประพฤติคุณลักษณะดีเด่นในด้านต่าง ๆ พร้อมมอบทุนการศึกษา จากมูลนิธิไทยรัฐ*

นายเรืองศักดิ์ ขาวสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ร่วม ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะบุคคลากรครู ดร.ประภาศรี รัชตะปิติ (ดร.กบ) ผู้ประสานงานโครงการทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมงานพิธีปัจฉิมนิเทศประจำปีการศึกษา 2564 รุ่น ดอกพุดแก้ว โดยมี นายคำปัน คำประวัน ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ให้กับนักเรียนที่จบการศึกษา และมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่มีความประพฤติคุณลักษณะดีเด่นในด้านต่าง ๆพร้อมมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิไทยรัฐ จำนวน 2 ทุน ทุนละ 5,000 บาท ณ บริเวณห้องประชุมวัชรพลโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนจบมัธยมปีที่ 3 จำนวน 94 คน

โดยนายเรืองศักดิ์ ขาวสะอาด ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนที่จบการศึกษาชั้นสูงสุดของโรงเรียน เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม คุณนิสัยที่ดี มีความกตัญญูกตเวที มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง เพื่อให้นักเรียนเกิดความรัก ความภาคภูมิใจ และมีความผูกพันกับโรงเรียนตลอดไป และเพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะให้กับนักเรียน สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เมื่อนักเรียนมีโอกาสเรียนต่อ ก็ขอให้นักเรียนตั้งใจเรียน และประสบความสำเร็จตามที่นักเรียนตั้งความหวังไว้ ผู้ที่ออกไปประกอบอาชีพก็ขอให้ประกอบอาชีพด้วยความขยัน อดทน อดออม ขอให้นักเรียนทุกคนจงประพฤติตนเป็นคนดี และนำวิชาความรู้ ประสบการณ์ต่างๆที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติให้มากที่สุด

สำหรับ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 491 คน


โดยมีนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 – 3 จำนวน 58 คน นักเรียนชั้น ป.1-6 จำนวน 162 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 271 คน (โดยนักเรียนมัธยมจะเป็นเด็กพักนอนที่มาจากพื้นที่ห่างไกล จำนวน 160 คน และเป็นเด็กนักเรียนที่บ้านอยู่ในพื้นที่เขตบริการของโรงเรียนเดินทางไปกลับจำนวน 111 คน) ทั้งนี้นักเรียนทุกคนครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องมารับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนทุกคน ซึ่งในการนี้ ได้มี ดร.ประภาศรี รัชตะปิติ (ดร.กบ) ผู้ประสานงานโครงการทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้าร่วมพิธีและเยี่ยมติดตามให้กำลังใจ เด็กนักเรียนทุน ซึ่งได้มอบทุนให้แบบต่อเนื่อง ตั้งแต่ ชั้นประถม 4 จนกระทั่งเรียนจบมัธยมปีที่ 3 มาร่วมรับประกาศนียบัตร จำนวน 2 คน ซึ่งที่ปีผ่านมา ดร.กบ ได้มอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี ฐานะยากจน จำนวน 8 ทุน

ร่วมแสดงความคิดเห็น