(มีคลิป) รถน้ำมันพลิกคว่ำ เชียงราย

รถน้ำมันหักหลบกระบะไม่พ้นชนพลิกคว่ำน้ำมันดีเซล 7 พันลิตรไหลลงถนน

รถบรรทุกน้ำมันดีเซล มุ่งหน้าเข้า จาก อำเภอแม่จัน มุ่งหน้าไปอำเภอเมืองเชียงราย หักหลบรถกระบะข้างทางไม่พ้นพุ่งชนเสียหลักพลิกคว่ำไถลชนรถเครนฝั่งตรงข้ามน้ำมันดีเซล 7 พันลิตรไหลเต็มถนน

เวลาประมาณ 11.15 น. วันที่ 5 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.หญิง ศิรประภา สิทธิ รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำบนถนนพหลโยธินหน้าโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด ถนนพหลโยธินพื้นที่หมู่ 3 ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย โดยได้ประสานศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเทศบาล ตำบลท่าสุดอำเภอเมืองเชียงราย

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นจุดกลับรถหน้าโรงเรียน พบรถเครนจอดอยู่ข้างทาง ด้านข้างมีรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล ของบริษัทน้ำมันเอกชน อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ พบคนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาล โดยถังน้ำมันเชื้อเลพิงดีเซล ขนาด 7,000 ลิตร ได้รั่วไหลออกมาบนท้องถนนเป็นจำนวนทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้ป้องกันรถที่โดยสารไปมาไม่ให้เข้าใกล้ และประสานรถดับเพลิงเทศบาล ตำบลท่าสุด ตำบลนางแล ตำบลบ้านดู่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ข้าวต้ม เทศบาลนครเชียงราย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 15 เข้าไประงับเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงได้ฉีดพ่นน้ำและโฟมตรงรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันการปะทุของเปลวไฟท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน รวมทั้งได้ทำการปิดวาล์วน้ำมันไม่ให้รั่วไหลเพิ่มเติมโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถวบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ารถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ขับมาจากอำเภอแม่จัน มุ่งหน้าไปฃ อำเภอเมืองเชียงราย โดยในถนนช่วงดังกล่าว เป็นช่วงที่กำลังก่อสร้าง ทำให้รถแล่นสวนทางกันเป็น 2 ช่องจราจร เมื่อใกล้ถึงจุดยูเทิร์นได้มีรถยนต์กระบะจอดอยู่บนถนนทำให้รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงเลี้ยวหลบจึงทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ ไถลไปชนกับรถเครนที่จอดอยู่จนทำให้น้ำมันรั่วไหลออกมาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น