แวดวงคนกีฬา วันที่ 6 เมษายน 2565

ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป วันนี้มีฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ ฝนกตกหนักในเชียงใหม่ แทบทุกอำเภอ พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 408 คน ก็ยังอยู่ที่เลข 4 จนได้ อีกไม่กี่วัน สงกรานต์ ก็จะเริ่ม ก็หวังว่า สถานการณ์คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี เชียงใหม่ออกมาตรการจัดงานสงกานต์ พื้นที่สาธารณะห้ามเล่นสาดน้ำเด็ดขาด ส่วนพื้นที่จัดงาน “ห้ามประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม-ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์”ก็หวังว่าทุกคนคงจปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันโควิด

พยากรณ์อากาศ วันที่ 6 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ นำนักศึกษา มกช. เชียงใหม่ ที่เข้ารับปริญญาบัตร ที่ กทม. กลับมาเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย บัณฑิตประจำปีการศึกษา 2561-2562 เสร็จสิ้นการรับ บัณฑิตพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2561 – 2562 ทุกคนกลับมาด้วยความปลอดภัย

แจ้งมาจาก..บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี 63 ฝ่าย(ชมรม) อยู่ในสังกัด จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 9 เม.ย.2565 ย้ายจากห้องประชุม 700 ปี มาที่ห้องประชุม มกช. เชียงใหม่ ยังมีตอบรับเพียง 32 ฝ่าย(ชมรม)อยู่ครับ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากฝ่ายที่ยังไม่ตอบรับ กรุณาตอบด้วยครับ และรบกวนดูร่างข้อบังคับ ซึ่งจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ ข้อ 7 เป็นต้นไปนะครับ ก็หวังว่าวันที่ 9 เม.ย. นี้คงมากันทุกฝ่าย

ใกล้จะมีการดวลแข้ง ศึกลูกหนังรากหญ้ากันแล้ว ..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..โค้ชระดับตำนาน มกช.เชียงใหม่ เรียกสิงห์ทุกตัวลงมาจากถ้ำ พร้อมลุย อเมเจอร์ลีก พร้อมกับเปิดคัดตัวได้ สิงห์ใหม่เพียบ ปีนี้พร้อมเต็มที่ ไม่กลัวอะไรทั้งนั้นกลัวอย่างเดียวโดน โควิดน๊อคเท่านั้นเอง ก็หวังว่าในการตรวจ เอทีเค ของไทยลีก เจอใครติดปรับออกไม่ใช่เหมาเข่งออกทั้งทีม เหมือนกับการจัดที่ผ่านมา ของหลายรายการ ที่ไม่ใช่ ไทยลีก อย่างนี้เหนื่อยแน่นอนในการเตรียมทีม

กลับจากพักร้อนเจ้าโน๊ต… วียุทธ ธรรมขัน..ก็เตรียมมาจัดการดวลแข้ง ศึกลูกหนังเยาวชน ยู 17 ปี ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทุนการศึกษา ที่เวลานี้ก็มีทีมสมัครมแล้ว เต็มตามจำนวนที่ตั้งไว้ 24 ทีม งานนี้ อบจ. เชียงบใหม่ สนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขัน ส่วนวันจับฉลากแบ่งสายจะแจ้งอีกที

ตั้งแต่จาก เชียงใหม่ ไปอยู่ บุรีรัมย์ บ้านเกิดยาวนาน..สมปอง จันทรี…ผอ. กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ ก็สร้างผลงานให้บ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย. 65 จังหวัดบุรีรัมย์ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 9 คน จำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้รับเหรียญรางวัล 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง อยู่ลำดับ ที่ 11 ของประเทศไทย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น