ยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ได้ 16 ทีม เข้ารอบ

ลูกหนังปัญญาชนไทย ยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ได้ 16 ทีม เข้ารอบสอง

กีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซีตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงชนะเลิศ) วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ มาเป็นประธานเปิด พิธีเปิดแบบเรียบง่าย ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

กีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซีตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงซนะเลิศ) ระดับประเทศ ได้ทีมเข้ารอบสองรอบ 16 ทีม เป็นที่เรียบร้อย เตรียมดวลแข้งแบบแพ้คัดออก หาทีมเข้ารอบ 8 ทีมต่อไป เตะที่สนามอัลไพน์ สันกำแพง เชียงใหม่ ในรอบชิงชนะเลิศ จะมาเตะที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 12 เมษายน 2565

รศ.ดร.นพ.อำนาจ อยู่สุข ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ม.เชียงใหม่ในฐานะเจ้าภาพมีความพร้อมสูงมาก ใช้สนามแข่งขันกีฬากลาง ม.เชียงใหม่ และสนามฟุตบอลอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ในการจัดการแข่งขัน ใช้หอพักนักศึกษา ม.เชียงใหม่ เป็นที่พักนักกีฬา และมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในการแข่งขันครั้งนี้ มีการ ตรวจ ATK นักกีฬาเป็นบวกหลายทีม ก็ต้องถอนทีมกลับไปหลายทีม

ในการแข่งขัน รอบแรกวันสุดท้าย คู่แรก ว.พิชญบัณฑิต เสมอกับ ม. ทักษิน 1-1 (จับฉลาก ว. พิชญ เป็นที่ 1 ในสาย ) คู่ที่ 2 มรภ. นครราชสีมา ชนะ มรภ. รำไพพรรณี 3-2 คู่ที่ 3 ม. ธรรมศาสตร์ ชนะผ่าน มรท. รัตนโกสินทร์ คู่ที่ 4 มรภ. เชียงราย เข้ารอบ คู่ที่ 5 ม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชนะ มรภ. นครสวรรค์ 4-1 คู่ที่ 6 มรภ. ยะลา ชนะ มทร. พระนคร 5-2 คู่ที่ 7 ว. บัณฑิตเอเซี ชนะ ส. วิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา 9-0 คู่ที่ 8 ม. เชียงใหม่ ชนะผ่าน ม. นราธิวาสราชนครินทร์

สำหรับ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะจับฉลากประกบคู่รอบ 2 ประกอบด้วย ทีมอันดับที่ 1 ของสายประกอบด้วย 1.วิทยาลัยพิชญบัณฑิต 2.มรภ.นครราชสีมา 3.ม.ธรรมศาสตร์ 4.ม.เชียงใหม่ (เจ้าภาพ) 5.ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6.มรภ.ยะลา 7.ว.บัณฑิตเอเซีย 8.มรภ.เชียงราย

ทีมอันดับที่ 2 และที่ 3 ของสาย 1.ม.ทักษิณ 2.ม.นอร์ทกรุงเทพ 3.มรภ.มหาสารคาม
4.มรภ.นครสวรรค์ 5.มทร.พระนคร 6.ส.วิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา7.มรภ.อุตรดิตถ์ (ที่ 3 ของสาย A) 8.มรภ.จันทรเกษม (ที่ 3 ของสาย E)

ร่วมแสดงความคิดเห็น