ไทยลีก ยืนยันไม่ขยับโปรแกรมแข่ง นัดปิดฤดูกาล

ไทยลีก ยืนยันไม่ขยับโปรแกรมแข่ง เปิดทางนักเตะไทยลุยซีเกมส์

เกมรีโว่ ไทยลีก นัดปิดฤดูกาล จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม ขณะที่บอลถ้วยอีก 2 รายการ รีโว่ ลีก คัพ จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พฤษภาคม และช้าง เอฟเอ คัพชิงชนะเลิศวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งคาบเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-22 พฤษภาคม

โดยในเรื่องนี้นาย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยถึงปัญหานี้ว่าไทยลีกมีการพูดคุยกับ มาโน โพลกิ้ง และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยเสนอให้ขยับโปรแกรมไทยลีก เดือนพฤษภาคม มาแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ทั้ง 2 กุนซือเลือกที่จะลงอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่า เดย์ ตามปกติ ส่วนในช่วงซีเกมส์จะประสานงานกับสโมสรเพื่อขอตัวนักกีฬาเอง”

นายกรวีร์ ยอมรับว่าเห็นใจทีมชาติกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ไทยลีกไม่สามารถขยับโปรแกรมให้ได้แล้ว เพราะในเดือนนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องลงเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนเกมปิดฤดูกาลไทยลีกก็ต้องลงเตะพร้อมกัน เว้นแต่ทุกสโมสรจะยินยอมเลื่อนโปรแกรมนัดปิดฤดูกาลไปเป็นปลายเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตามเมื่อจบซีเกมส์ ทีมชาติก็ยังมีโปรแกรมลงเล่นต่อเนื่อง โดยชุดใหญ่ลงเล่นเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ส่วนชุดยู-23 นั้นต้องไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ แต่ละชาติสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นได้ 20 คน แต่สามารถลงทะเบียนผู้เล่นไว้ก่อน 50 คน และสามารถหมุนเวียนผู้เล่นได้กรณีที่มีนักเตะติดโควิด นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนผู้เล่นอายุเกินได้ 3 คน โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 6 เมษายนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น