(มีคลิป) พบวัตถุคล้ายระเบิดหน้าตู้ยาม สภ.แม่ปิง

สุดแสบ!!! มือดีป่วนเมือง นำวัตถุคล้ายระเบิดวางหน้าตู้ยามเจริญเมือง สภ.แม่ปิง เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบทำลาย คาดต้องการสร้างสถานการณ์กลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ให้ตกใจ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (6 เม.ย.65) ทาง ร.ต.อ.สหรัฐ มีชำนาญ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ EOD พร้อมอุปกรณ์เข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายหลังจากได้รับการแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามเจริญเมือง ท้องที่ สภ.แม่ปิง ว่ามีบุคคลนำมาวางทิ้งไว้บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าป้อมยาม และเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยจากการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวมีลักบณะเป็นกระป๋องกาแฟ ถูกพันด้วยหน้ากากอนามันและมีสายไฟเสียบอยู่ นอกจากนี้มีวัตถุมีน้ำหนักอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่จำได้ทำการเคลื่อนย้ายวัตถุดังกล่าวไปยังบริเวณลานกว้างด้านข้างตู้ยาม เพื่อทำการทำลาย

โดยหลังจากที่ทำการตรวจสอบจนแน่ใจแล้าว่าวัตถุดังกล่าวมีลักษณะคล้ายระเบิด และเกรงจะมีอันตรายทางเจ้าหน้าที่ EOD จึงได้ทำการดำเนินการต่อสายไฟจากวัตถุดังกล่าว แล้วทิ้งระยะห่างประมาณ เกือบ 200 เมตร ก่อนจะทำการกดสวิตช์เพื่อทำลายวัตถุดังกล่าว และจากการตรวจสอบหลังการทำการระเบิดทำลายแล้ว พบว่าภายในวัตถุดังกล่าวซึ่งเป็นกระป๋องกาแฟ มีเพียงกรวดหินบรรจุอยู่

จากากรสอบถามทางด้าน ด.ต.สุรศักดิ์ แสนเสมอ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดป้อมยามดังกล่าว ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินมาพบวัตถุดังกล่าวถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าประตูป้อมยาม โดยมีผ้าสีดำพันปิดไว้ แล้วเห็นว่ามีลักษณะคล้ายสายไฟต่อออกมา จึงเกรงว่าจะเป็นวัตถุที่มีอันตราย จึงได้ทำการแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD ตำรวจภูธรภาค 5 ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ยังมีชายคนหนึ่งแต่งตัวลักษณะคล้ายทหาร มาบอกกับตนว่าได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ว่าจะมีคนนำวัตถุระเบิดมาวาง อีกทั้งชายคนดังกล่าวยังได้ยกยางรถยนต์มาวางคลอบ หลังจากนั้นก็เดินหายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพวกป่วนเมือง ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่เกิดความตื่นตกใจเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ร.ต.อ.สหรัฐ มีชำนาญ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.5 บอกว่า หลังการตรวจสอบและทำการทำลายวัตถุดังกล่าว พบว่าวัตถุที่มีลักษณะคล้ายระเบิดที่พบเจอนี้เผ็นกระป๋องกาแฟ โดยก่อนการทำลายนั้นได้ตรวจสอบพบว่ามีการบรรจุวัตถุไว้ข้างใน น้ำหนักราวๆ 300 กรัม และมีการต่อสายไฟ จึงสันนิษฐานว่าจะเป็นวัตถุอันตรายไว้ก่อน และเพื่อความปลอดภัยจึงได้ดำเนินการระเบิดทำลายทิ้งยังจุดที่เป็นลานกว้าง และหลังจากการทำลายตรวจสอบพบว่าวัตถุที่อยู่ข้างในเป็นเพียงกรวดหิน จึงสันนิษฐานว่าวัตถุคล้ายระเบิดที่พบเจอนี้น่าจะเป็นคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์หรือต้องการป่วนเจ้าหน้าที่เท่านั้น และวัตถุดังกล่าวก็ไม่ได้มีอันตรายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหลักฐานเบาะแสของบุคคลที่นำวัตถุดังกล่าวมาวางทิ้งไว้ ว่าเป็นใคร และจะได้ทำการติดตามตัวมาสอบสวน ดำเนินการลงโทษต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น