ออกปฎิบัติการดับไฟป่า

ศูนย์ไฟป่าหมอกควัน อ.สูงเม่นออกปฎิบัติการดับไฟป่าหลายท้องที่
………..เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 เวลา 12.30 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อำนวยการโดย นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่/ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอสูงเม่น สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง นำโดย น.ส.นงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมสมาชิก อส.อ.สูงเม่น 4 ออกลาดตระเวนในพื้นที่ เพื่อ ป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า ได้รับรับแจ้งมีควันไฟเกิดขึ้นในพื้นที่ ดังนี้
… … จุด.ดที่ 1 บริเวณข้างทางในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.สบสาย จึงได้ประสานเครือข่ายไฟป่าบ้านหาดลี่ หมู่ที่ 4 ต.สบสาย เข้าตรวจสอบและดับไป สามารถควบคุมไฟไว้ได้
……… จุดที่ 2 บริวณทางขึ้นน้ำตกตาซาวา หมู่ที่ 2 ต.บ้านปง จึงได้ประสาน หน.สถานีดับไฟป่าดอยผากลอง, เครือข่ายไฟป่า หมู่ที่ 2,4,5 ต.บ้านปง และรถบรรทุกน้ำ อบต.บ้านปง ระยะทางประมาณ 3 กม.
– จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
………..เมื่อ เวลา 19.30 น. นายนรินทร์ งาต้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 นางสาววันเพ็ญ เดชอุดมชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการไฟป่าและหมอกควัน หมู่ที่ 3,4 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ได้ทำการดับไฟหน้าอ่างเก็บน้ำแม่มานจนถึงเวลา20.45 น. เสียหายประมาณ 15 ไร่ พื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น