เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด

เปิดอบรม ชรบ.เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565ิ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน จังหวัดเชียงใหม่ รุ่นที่ 7 อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ณ หอประชุมโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคมหมู่ที่ 2 ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายศราวุธ ทังดิน ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ฯ มีนายอำเภอเวียงแหง ผู้แทนกองกำลังผาเมือง ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทน ป.ป.ส.ภ.5 ผู้แทน ศอ.ปส.ชน. และหัวหน้าส่วนราชการ
ซึ่งโครงการ ดังกล่าว ชมรมวิทยากรบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการ ระหว่างวันที่ 7 – 12 เมษายน 2565 ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอชายแดน ให้มีความพร้อมในการรับมือการเปลี่ยนแปลงจากภัยคุกคามต่าง ๆ รวมทั้ง เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน/ชุมชน

ในการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 6  รุ่นที่ 7 และรุ่นที่ 8  มีราษฎรชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 

320 นาย ได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กองกำลังผาเมือง และสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง โดยโครงการดังกล่าวทางที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ ที่ทำการปกครองอำเภอเชียงดาว ที่ทำการปกครองอำเภอไชยปราการ ที่ทำการปกครองอำเภอฝาง ที่ทำการปกครองอำเภอเวียงแหง และที่ทำการปกครองอำเภอแม่อาย ทำการอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) จำนวน 80 หมู่บ้าน พื้นที่ชายแดนและต่อเนื่องจากชายแดน จำนวน 12 รุ่น รวมผู้เข้าร่วมอบรม ทั้งสิ้นจำนวน 1,200 คน

ภายหลังจากที่ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดโครงการ แล้ว ได้พบปะและให้กำลังใจกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น