ดอยอินทนนท์ลดวูบเหลือ 10 องศาฯ หมอกลงหนา

ฟินเว่อร์ อากาศหนาวในหน้าร้อนบนดอยอินทนนท์ลดวูบเหลือ 10 องศาฯ หมอกลงหนาจัด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกหนัก เมื่อวานที่ผ่านตลอดเกือบทั้งวัน ส่งผลให้แม่น้ำห้วยหนองคลองบึง มีปริมาณน้ำที่สูงขึ้น แล่ะวยลดปัญหาหมอกควันที่ปกคลุม ซึ่งสร้างปัญหาเรื่องมลพิษทุกปี อีกทั้งหากเช่นทุกปีพอถึงเดือนเมษายน จะร้อนมาก ชาวบ้านที่อาศัยรอบนอกต้องพึ่งพาแม่น้ำ ลำห้วยเป็นที่คลายร้อน แต่พอมาถึงแต่มาถึงปีนี้อากาศเปลี่ยน จากร้อนเป็นอากาศเย็นสบายราวกับหน้าหนาว

ทางด้าน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ทุกคนจับตามองกัน เช่นยอดดอยดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดขายหลักของจังหวัดเชียงใหม่ ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ปรากฏว่าอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าร้อนเช้านี้ วัดอุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอย กิ่วแม่ปาน 11 องศาฯ และที่ทำการ 16 องศาฯ นับว่าหนาวเย็น ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไป บนดอยมีหมอกลงหนาจัดวิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง ต้องระมัดระวังเรื่องของการขับขี่ ควรเปิดไฟหน้ารถเพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ส่วนบรรยากาศทั่วไปของเมืองเชียงใหม่ อากาศยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน ลมเย็นโชยมาเป็นระยะ ช่วยลดความร้อนได้ หากเป็นเมษายน ของทุก ๆ ปีที่ผ่านมาจะร้อนตั้งแต่เช้า จนถึงตอนเย็น

ทางด้านศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือมีอากาศร้อนในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง การคาดหมายสภาวะอากาศ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องเตรียมรับสถานการณ์สภาวะอากาศดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น