พม.ลำปาง ช่วยเหลือ 2 ผู้เฒ่าไร้ที่พึ่ง

หน่วยงานภาครัฐไม่ทอดทิ้ง พม.ลำปางรุดเยี่ยมช่วย 2 ผู้เฒ่า 2 อำเภอไร้ที่พึ่ง สภาพบ้านพุพัง วอนของบซ่อมบ้าน

วันที่ 7 เมษายน 2665 เวลา 14.00 น. นางสาว ฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง ภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วนพร้อมด้วย นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง และพร้อมด้วยนางสาว เพ็ญภัค รัตน์คำฟู นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา ตำบลเกาะคา จ. ลำปางและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตำบลบ้านกิ่วอำเภอแม่ทะ

ลงเยี่ยมจำนวน 2 รายคือ
รายที่ 1 ครอบครัว นายมูล นามสมมุติ ผู้สูงอายุสภาพบ้านไม่มั่นคงนายมูล นามสมมุติอายุ 81 ปีอาศัยอยู่บ้านแม่อิบ ตำบลตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง กรณี มีความพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวไม่มีอาชีพ อาศัยอยู่กับหลานที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป
รายที่ 2 นายบุญทา นามสมมุติ อายุ 90 ปี อาศัยอยู่บ้านหมู่ 5 ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เป็นผู้พิการทางการได้ยิน ปัจจุบันมีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว และการมองเห็น มีโรคประจำตัว

โดย พม.ลำปาง โดย…สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางได้สรุปการช่วยเหลือ ได้ให้การช่วยสนับสนุนงบประมาณสำนักงานพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือปรับสภาพบ้านที่อยู่อาศัย จำนวน 40,000 บาท ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวรายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท 2 ราย ณ.พื้นที่ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น