กอ.รมน. ดูแลความปลอดภัย ปชช. ช่วงสงกรานต์

กอ.รมน. ห่วงใย ปชช. ดูแลให้ปลอดภัยช่วงสงกรานต์ พร้อมหนุนนโยบายรัฐ นำเข้าแรงงานต่างด้าวตามระบบ

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2565 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร้อยเอกหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า พลเอก สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธานประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน ผ่านระบบออนไลน์ กับหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ทั่วประเทศ ซึ่งเนื้อหาการประชุมในวันนี้ เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้หน่วยขึ้นตรง เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนรับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ของชาวไทยที่จะถึงนี้ ทั้งในด้านของระบบสาธารณสุข เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้สั่งการให้ดำเนินการเชิงรุก ประสาน สสจ. ร่วมลงพื้นที่สร้างการรับรู้ ตรวจคัดกรองโควิด-19 รวมทั้งบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามบ้านเรือน โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ เพื่อลดข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการ และเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงรวมถึงอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ขณะที่ด้านของการดูแลรักษาความปลอดภัย เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการให้ กอ.รมน. ส่วนภูมิภาค บูรณาการกับหน่วยทหารในพื้นที่ จัดตั้งจุดบริการประชาชนตามเส้นทางคมนาคม เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนและอำนวยความสะดวกในการสัญจรให้กับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลตามสถานที่ต่างๆ และเพื่อร่วมส่งมอบความสุขให้กับประชาชนในห้วงเทศกาลอย่างปลอดภัย

ในส่วนของภารกิจด้านความมั่นคงของ กอ.รมน. โดยเฉพาะการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายในช่องทางธรรมชาติ ที่ยังคงพบอย่างต่อเนื่องนั้น เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. ได้กำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ประสานร่วมในการตรวจตราเฝ้าระวังอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อจับกุม ส่งมอบดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลไปยังต้นตอของขบวนการต่อไป ขณะเดียวกันก็ให้จัดชุดมวลชน ลงพื้นที่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน รวมถึงแรงงานต่างด้าวของประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติตามกระบวนในการเข้าประเทศอย่างถูกต้องเป็นระบบ มีใบอนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าว เพื่อเข้ามาเป็นกำลังส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยต่อไป

สุดท้ายนี้ เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. ได้กล่าวขอบคุณทุกส่วนที่ร่วมขับเคลื่อนการปฏิบัติในทุกภารกิจ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ตลอดจนรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศภายใต้กฎระเบียบและข้อบังคับที่กำหนดอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนสามารถขอรับการช่วยเหลือ และแจ้งเหตุ/เบาะแสด้านต่างๆ ผ่านสายด่วนความมั่นคง กอ.รมน. โทร.1374 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในทุกพื้นที่ตลอด 24 ชม. เพื่อที่ กอ.รมน. จะได้รวบรวมประเด็น และประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้การดูแลช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทันเวลา สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน “กอ.รมน. เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ร่วมแสดงความคิดเห็น