พัฒนางานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ลำพูน

สภาองค์กรของผู้บริโภคร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ สื่อมวลชน พัฒนาทิศทางการดําเนินงาน เพื่อการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในจังหวัดลําพูน

วันที่ 8 เมษายน 2565 นายสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค พร้อมด้วย นางสุภาพร ถิ่นวัฒนากุล รองเลขาธิการ พร้อมคณะ ได้มาร่วมเวที การพัฒนาความร่วมมือเพื่อการ คุ้มครองผู้บริโภคร่วมกับหน่วยงานรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสื่อมวลชน ในจังหวัดลําพูน ซึ่ง ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดลําพูนได้จัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมจามจุรีรีสอร์ท อําเภอเมือง ลําพูน

ด้าน นายสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค ได้กล่าวถึงความท้ายทายของงานคุ้มครองผู้บริโภค ด้านความปลอดภัย สร้าง ความมั่นใจในอาหาร สินค้าที่ใช้ บริการขนส่งมวลชนรถที่เราขับ ถนนที่เราเดินมีความปลอดภัยกับทุก คน คุณภาพชีวิต สร้างความเป็นธรรมว่าทุกคนต้องเข้าถึงบริการที่จําเป็น การศึกษา การสาธารณสุข การเข้าถึงการเงินที่จําเป็นและมีบํานาญประชาชน สิทธิผู้บริโภคในโลกดิจิทัล ความเท่าเทียมดิจิทัล และความปลอดภัยในโลกดิจิทัล การบริโภคที่ยั่งยืน ทําให้เป็นเรื่องง่ายสําหรับผู้บริโภค

ทั้งนี้ นายอุดม สุริยะวงศ์ ประธานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดลําพูน กล่าวว่าในเวทีมีการแสดงความคิดเห็นจากหลายหน่วยงาน ทั้งด้านสาธารณสุข อัยการจังหวัด สภา ทนายความ สื่อมวลชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประชาชนทุกคนในจังหวัดลําพูน ใน ฐานะเป็นผู้บริโภคที่ต้องใช้สินค้าและบริการในชีวิตประจําวัน ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดลําพูนจะ ได้นําไปเป็นแนวทางการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคทุกด้าน ในการดําเนินการ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น