แวดวงคนกีฬา วันที่ 9 เมษายน 2565

เป็นฤดูอะไรกันแน่ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป วันนี้มีฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ ฝนกตกหนักในเชียงใหม่ แทบทุกอำเภอ พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 405 คน ก็ยังอยู่ที่เลข 4 แต่เริ่มจะมีแนวโน้มที่ดี อีกไม่กี่วัน สงกรานต์ ก็จะเริ่ม ก็หวังว่า สถานการณ์คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี เชียงใหม่ออกมาตรการจัดงานสงกรานต์ พื้นที่สาธารณะห้ามเล่นสาดน้ำเด็ดขาด ส่วนพื้นที่จัดงาน “ห้ามประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม-ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์”ก็หวังว่าทุกคนคงจปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันโควิด

พยากรณ์อากาศ วันที่ 9 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

มาเอง “ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา ขึ้นเหนือมาเมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย มีนักกีฬาชาวไทยภูเขา มาร่วมแข่งขันทุกเผ่าพันธุ์

แจ้งมาจากวันนี้ “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี 63 ฝ่าย(ชมรม) อยู่ในสังกัด จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 9 เม.ย. 2565 ย้ายจาก ห้องประชุม 700 ปี มาที่ ห้องประชุม ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ยังมี ตอบรับเพียง 34 ฝ่าย(ชมรม)อยู่ครับ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากฝ่ายที่ยังไม่ตอบรับ กรุณาตอบด้วยครับและรบกวนดูร่างข้อบังคับ ซึ่งจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ ข้อ 7 เป็นต้นไปนะครับ ก็หวังว่าวันที่ 9 เม.ย. นี้คงมากันทุกฝ่าย

“ผศ. อาคม ตันตระกูล” ฝ่าย ประชาสัมพันธ์ ฟุตบอลยูนิเวอร์ซีตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงซนะเลิศ) ระดับประเทศ เวลานี้ได้ทีมเข้ารอบรองชนะเลิศรอบ 4 ทีม เป็นที่เรียบร้อย นักเตะเจ้าภาพ มช. ทะทุเข้ามาในรอบรอง เตรียมดวลแข้งในรอบตัดเชือก หาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปในรอบชิงชนะเลิศ จะมาเตะที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 12 เมษายน 2565 ซึ่งจะมีพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมมอบรางวัลทีมแชมป์และรองแชมป์

“นรินทร์ แสงศรีจันทร์” ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย เป็นการประชุมครั้งที่ 1/2565 ที่ทาง มกช.เชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคในการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา อาทิ บาสเกตบอล ฟุตซอล และ อีก 1 กีฬาสาธิต บาส 3×3 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนาม มกช.เชียงใหม่

ช่วงนี้ “โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ” ฉายาโค้ชบ้านนอก เตรียมฟิตซ้อมนักเตะ สันกำแพง อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอล ยู 17 ปี ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ อบจ.เชียงใหม่ จัดการแข่ง มี 24 ทีม ร่วมดวลแข้ง งานนี้ตั้งเป้าเข้ารอบลีกๆ อย่างแน่นอน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น