จับผู้ต้องหายาเสพติด พร้อมอาวุธ

สุดเจ๋ง ตำรวจแม่สาย กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดก่อนเทศกาลสงกรานต์ จับผู้ต้องหายาเสพติด และอาวุธปืนเพียบ

วันที่ 9 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สายภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย , พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สายนำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ภ.5 นำโดย
พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย, พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้น ได้ร่วมออกกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด และอาวุธปืนได้หลายราย

โดยรายแรกได้ทำการจับกุม นายสุทัศน์หรืออ้วน สงวนนามสกุล อายุ 52 ปี ชาว ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา“ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเป็นการกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) จำนวนรวมทั้งหมด 288 เม็ด รายที่ 2

ได้ร่วมจับกุมตัว นายชูเกียรติ สงวนนามสกุล อายุ 33 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และน.ส.ชนิสา ทองดี อายุ 36 ปี ชาว ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน,เอ็คตาซี) ไว้ในครอบครองเป็นการกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน
2.ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน ) ไว้ในครอบครองเป็นการกระทำเพื่อการค้า
และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 3 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาอี (เอ็คตาซี) สีส้ม 4 ถุง จำนวนรวม 200 เม็ด
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาอี (เอ็คตาซี) สีส้ม จำนวน 2 เม็ด
3. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาอี (เอ็คตาซี) สีเขียว จำนวน 4 เม็ด
4 ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาอี (เอ็คตาซี) สีเขียว จำนวน 4 เม็ด จำนวนรวมทั้งหมด 210 เม็ด
5.วัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) จำนวน 20 ถุง น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 179 กรัม
6.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) สีแดง จำนวน 4 เม็ด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1.6 กรัม
7.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 10.0 กรัม

รายที่ 3 ได้ทำการจับกุม นายวีรยุทธ สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ .เชียงราย ในข้อกล่าวหา 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเป็นการกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” 2. “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง 1รวมมียาบ้าทั้งหมด 2,809 เม็ด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 25 นัด รายที่ 4 ได้ทำการจับกุมนายนเรศ สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี ชาว ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ความยาวลำกล้องประมาณ 3.5 นิ้ว 2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 27 นัด 3.ซองกระสุนจำนวน 1 อัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น