บวงสรวงจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ วัดพระบาทปางแฟน บวงสรวงจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า เปิดดวงรับพระราหูเข้าทับดวงเมือง เพื่อขอพรพระราหูค้ำชูดวงชะตามิให้ตกต่ำ บอล เคณศอินทร์ศวร พร้อมกระต่าย อาร์สยาม ร่วมพิธีเชื่อเสริมดวงค้าขายรุ่ง

เมื่อเวลา 18.08 น.วันที่ 9 เม.ย.2565 ที่ลานหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ของวัด ที่มีท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์อารักขา ภายในวัดพระบาทปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย น.ธ.เอก ป.ธ.3 พธ.บ.(ภาษาบาลี) พธ.ม. ศศ.ม. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง หรือพระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน รองเจ้าคณะตำบลป่าเมี่ยง-เทพเสด็จฯ ประธานจัดพิธีมงคลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวัดพระบาทปางแฟน คือ พิธีบวงสรวงจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า เปิดดวงรับพระราหูเข้าทับดวงเมืองเพื่อขอพรพระราหูค้ำชูดวงชะตามิให้ตกต่ำ

ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีคือ คุณบอล เคณศอินทร์ศวร พร้อมด้วยกระต่าย อาร์สยาม และคณะศรัทธาประชาชน เดินทางมาร่วมพิธีมงคลกับในรูปแบบ“นิว นอร์มอล” (New Normal) สวมหน้ากากอนามัยตลอดในช่วงเข้าร่วมพิธีนานประมาณ 2 ชม.

พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย หรือพระอาจารย์โต บอกว่า พิธีบวงสรวงจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า เปิดดวงรับพระราหูเข้าทับดวงเมืองเพื่อขอพรพระราหูค้ำชูดวงชะตามิให้ตกต่ำ ตามตำราโบราณที่จารึกไว้ในใบลานรุ่นทวด อายุหลายร้อยปี บอกไว้ว่า ผู้ที่ชีวิตล้มเหลวติดขัดทุกข์ใจ ตกอับโชคร้าย หนี้สินรุมเร้าปัญหาชีวิตรุนแรง ทำกินไม่ขึ้น ได้เงินเท่าไหร่ก็มีเหตุต้องเสียไปตลอด เงินชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำอะไรไม่ประสบผลสำเร็จ โชคลาภไม่เคยมี ทำอะไรก็ไม่รุ่ง ไม่รวยเสียที มีแต่เจ๊งกับเจ๊า ความรักไม่เป็นรองเขาก็มีมือที่สามสี่ห้า คนรอบข้างไม่รักไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ พึ่งพาใครไม่ได้ หากใครไปทำพิธีแก้ดวงมาแล้วทุกอย่าง แต่ชีวิตไม่เคยดีขึ้น ให้จุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า เทียนสืบชะตาล้านนา จุดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง หนุนชะตา เป็นศาสตร์วิชาศักดิ์สิทธิ์ที่ครูบาอาจารย์สร้างเอาไว้ช่วยเหลือคนดวงตก วิบากกรรมไล่ล่ารุนแรง ชีวิตตกต่ำทำมาหากินไม่ขึ้น การเงินวิกฤต หนี้สินล้นตัว

เมื่อเจ้าชะตาได้จุดจุดบริกรรมบูชาเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า พุทธคุณเสริมบุญหนุนดวงชะตาราศี สะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ขอขมากรรมไปแล้ว พลังชีวิตจะถูกต่อให้ยืนยาว และดวงชะตาจะยกสูงขึ้น ดีขึ้น เกิดเมตตาสง่าราศี ผ่านพ้นจากเคราะห์หามยามร้าย และอุปสรรคต่างๆ ชีวิตจะกลับมาสว่างไสว ลืมหู ลืมตา อ้าปาก ได้อีกครั้ง เป็นการเสริมดวง หนุนชะตาชีวิต ให้หลบหลีกเคราะห์ พ้นโชคร้าย เปิดดวง รับโชคดี รับโชคลาภวาสนา อานุภาพแห่งยันต์เทียนนี้ จะเสริมอำนาจราชศักดิ์ ตบะ เดชะ บารมี ให้เป็นที่รักใคร่เมตตาต่อมนุษย์และเทวดา ปัดเป่าสรรพเคราะห์ทั้งหลายให้หายไปจากตัวเรา เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม ทรัพย์สินศฤงคารจะมั่งคั่งชีวิตมั่นคง โชคลาภความโชคดีจะไหลหลั่งเข้ามาไม่ขาด จะเหนือคนเหนือใครเหนือดวง ศัตรูแพ้พ่าย บริวารและมิตรไม่คิดคดทรยศ ศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์นี้ พิสูจน์มาแต่โบราณแล้วว่า หากใครทำ ชีวิตก็จะดีขึ้นเหนือดวงชะตาได้อย่างอัศจรรย์

เทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า ชุดใหญ่ (เครื่องพลีบูชา ในสะตวงจัดเต็มสูตรตามตำรา เทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 หรือ เคราะห์นรา บอกกล่าวเทพเทวาชั้นสูง ทุกห้องสวรรค์ชั้นฟ้าเบื้องบน และอากาศเทวดา ขั้นตอนยุ่งยาก ลึกลับ ตามตำรา) สร้างได้เฉพาะกิจ และเฉพาะบุคคลเท่านั้น

ชุดเล็ก (เครื่องพลีบูชา เป็นบายศรีปากชาม บอกกล่าวบูชา ภุมเทวา พระภูมิเจ้าที่ และวิญญาณศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อเจ้าแม่ ) ทำง่าย และทำได้ทุกคนแบบทั่วไป

วิชาเทียนเทวดา สาริกาเหินฟ้านี้ เคล็ดลับไส้เทียนต้องฟั่นจากสายสินญ์ปลุกเสกแช่น้ำส้มป่อยล้างคุณไสยสิ่งอัปมงคลทั้งปวง พันล้อมด้วยยันต์เทียน มหายันต์ศักดิ์สิทธิ์จารล้อม ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด แห่งดวงชะตาเจ้าของเทียนแบบเฉพาะตัวบุคคล รวมถึงเสื้อผ้าของเจ้าชะตาที่เคยสวมใส่ ปลุกเสกบริกรรมเวทย์คาถาปัดเคราะห์ หนุนดวง เสริมชะตา เล่ม-ต่อ-เล่ม ตามโบราณพิธีครบสูตร

ช่วงพิธี คือวันเสาร์ที่ 9 เม.ย.ถือว่าเป็นวันคู่มิตรพระราหู ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 5 เวลา 18.08 น. ประกอบพิธีบวงสรวงใหญ่ นางรำถวาย 2 รอบ ทางวัดนำเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า ที่ศรัทธาประชาชนบูชาไว้แล้วแต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ส่งเสื้อ-ผ้า หรือรูปภาพ เขียนชื่อ และนามสกุล วันเดือนปีเกิดติดเขียนไว้ที่เทียนหรือติดไว้ที่เทียน แล้วนำไปตั้งไว้ที่ทางขึ้นพระประทานองค์ใหญ่ที่ลานวัดที่มีท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์อารักขา จากนั้นผู้ที่มาร่วมพิธีจุดเทียนที่เครื่องบวงสรวง ตามด้วยคุณบอล เคณศอินทร์ศวร จุดเทียนที่ขันน้ำมนต์ 108 ที่ตั้งอยู่หน้าพระอาจารย์โต

พระสงฆ์นำสวดประกอบพิธี สวดสาธยายโดยพระสงฆ์ 12 รูป ตามกำลังพระราหู ในโหราศาสตร์ไทย พระราหูถูกแทนด้วยสัญลักษณ์ 8 และด้วยเหตุที่สร้างขึ้นมาจากหัวผีโขมด 12 หัว จึงมีกำลังพระเคราะห์เป็น12 เป็นเทวดาของผู้ที่เกิดวันพุธในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังใช้แทนดาวมฤตยู (ดาวยูเรนัส) และเทียบได้กับยูเรนัส หรือ ไทฟอน ตามเทพปกรณัมกรีก อีกด้วย ราหูทับดวงเมือง ผู้เข้าร่วมพิธีชีวิตจะรุ่งแน่นอน หลังจากนั้นทุกคนที่มาร่วมพิธี เข้าไปจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้าพร้อมกันทั้งหมด และทางลูกศิษย์ของพระอาจารย์โต ได้อาบน้ำมนต์ดอกบัวเพื่อเป็นมงคลอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ แต่สามารถแจ้งชื่อและส่งเสื้อมาร่วมพิธีบวงสรวงจุดเทียนเทวดาสาริกาเหินฟ้า พบว่า มีชื่อนายอภิรัตน์ ชยางกูร ณ อยุธยา ลูกศิษย์ใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัตฯ อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ที่ถูกกล่าวหาว่า ยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัตฯ ก็ส่งชื่อและนามสกุล และเสื้อสีลาย น้ำตาล ขาว ดำ มาร่วมพิธีด้วย

ด้านกระต่าย อาร์สยาม ให้สัมภาษณ์ว่า ศิลปินดาราจะมีความเชื่อเรื่องเสริมดวง ตนก็มาทำพิธีกับพระอาจารย์โตมาหลายครั้ง หลังทำพิธีทุกครั้งเสริมดวงดีขึ้นมาก ช่วยทางด้านหน้าที่การทำงาน ถึงจะไม่ได้ทำงานด้านการแสดงร้องเพลงมากในช่วงที่โรคโควิดระบาด แต่ครอบครัวทำธุรกิจด้านคอสเมติก ถือว่ามีรายได้ดีมาอย่างต่อเนื่องทำให้ยอดขายดี และมีลูกค้ามากขึ้นตลอดมา กระต่าย อาร์สยามกล่าว

เสร็จสิ้นพิธี ศรัทธาประชาชนส่องเลขโชคพระราหู จากขันน้ำมนต์ 108 พบว่า มีเลข 0 เลข 8 และ 6 และ เลข 7 ซึ่งเลข 0 กับเลข 8 จะเห็นชัดมาก .

ร่วมแสดงความคิดเห็น