แวดวงคนกีฬา วันที่ 10 เมษายน 2565

ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป วันนี้มีฝนฟ้าคนองในภาคเหนือ ฝนกตกหนักในเชียงใหม่ แทบทุกอำเภอ พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 409 คน ก็ยังอยู่ที่เลข 4 แต่เริ่มจะมีแนวโน้มที่ดี อีกไม่กี่วัน สงกรานต์ ก็จะเริ่ม ก็หวังว่า สถานการณ์คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี เชียงใหม่ออกมาตรการจัดงานสงกานต์ พื้นที่สาธารณะห้ามเล่นสาดน้ำเด็ดขาด ส่วนพื้นที่จัดงาน “ห้ามประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม-ขายดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์”ก็หวังว่าทุกคนคงจะปฏิบัติตามมาตราการเพื่อป้องกันโควิด

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม

ก็ยังมีพรรคพวกเพื่อนฝูงร่วมแสดงความยินดีกับ “บิ๊กอู๊ด ทินกร นำบุญจิตต์” อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญา ดุษฏีบัณฑิต​กิติมศักดิ์ สาขาพลศึกษาและกีฬา จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเมื่อวันก่อน

ได้ผลสรุปแล้ว “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศยกเลิก ชมรมกีฬา ให้มาเป็นฝ่ายกีฬาทั้งหมดที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนชมรมที่มีอยู่มากมายให้ขึ้นกับ ฝ่ายกีฬานั้นๆ หลังการประชุมใหญ่ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 มี ฝ่ายต่างๆ ทั้ง 34 ฝ่าย มีมติรับให้เป็นฝ่ายกีฬา ทุกฝ่ายรับทราบปฏิบัติตาม

เป็นปลื้ม “คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล” นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โคเรีย โอเพ่น” แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,060,000 บาท ที่เมืองซุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ นักกีฬาขนไก่ไทย เข้ารอบชิง 2 ประเภท เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ. ประเภทหญิงเดี่ยว “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ ประเภทหญิงคู่ “มูนา” เบญญาภา จับคู่กับ “อันนา” นันทกานต์ เอี่ยมสอาด เป็นคู่มือ 35 ของโลก

ถึงแม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีกแค่ 2 วัน ฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ยังคงเข้มในการตรววจ โควิด “รศ.ดร.นพ.อำนาจ อยู่สุข” ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ม.เชียงใหม่ในฐานะเจ้าภาพมีความพร้อมสูงมาก ใช้สนามแข่งขันกีฬากลาง ม.เชียงใหม่ เป็นสนามปเปิด-ปิด และสนามฟุตบอลอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ในการจัดการแข่งขัน และมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในการแข่งขันครั้งนี้ มีการ ตรวจ ATK ถ้าตรวจเจอ นักกีฬาเป็นบวกก็ต้องถอนทีมกลับไป มีหลายทีมที่ต้องถอนตัวกลับเพราะโดนโควิดน๊อคก่อนขึ้นเวที ในวันนี้ (10 เม.ย.) เป็นรอบรองชนะเลิศ ที่สนามอัลไพน์ วัดปิดมาชิงที่ สนามกีฬา ม.เชียงใหม่ วันที่ 12 เม.ย. 65

“กรวีร์ ปริศนานันทกุล” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด หลังจากที่รับสมัครถึงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา อเมเจอร์ลีก 2022 มีทีมจากทุกโซนของไทย 253 ทีม สมัครเข้าร่วม ในลูกหนังระดับรากหญ้า เป็นการปลุกกระแสร์ลูกไทย อีกรายการหนึ่งในประเทศ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น