(มีคลิป) เชือด 2 นักค้ายา ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

ป.ป.ส สนธิกำลัง เชือด 2 นักค้า ยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หลังเข้าขยายผลยึดทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท พบยาบ้าตกขณะถอยรถเกี่ยวข้าว

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึง กรณีการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย

  1. นางสาวรัตนา (สงวนามสกุล) อายุ 27 ปี
  2. นายไพรวิโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี

โดยทั้ง 2 ราย เป็นชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 194,000 เม็ด และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 1,340 กรัม โดยจับกุมผู้ต้องหาคนที่ 1 ได้บริเวณหลังปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขาไชโย 1 ตำบลหลักฟ้า อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง และตามไปจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ ภายในอาคารโดยสารท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายวิชัยฯ กล่าวว่า “ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังระหว่าง ป.ป.ส ทหารและตำรวจ โดยการสืบสวนการข่าวพบว่า 1 ใน 2 ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวิธีการทำช่องลับซุกซ่อนยาบ้าเป็นแท่งยาวไว้ในรถยนต์เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยใช้รถยนต์ที่ปิดป้ายทะเบียน xขฒ xxxx กทม.

จากนั้นเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 65 พบความเคลื่อนไหวจากระบบอ่านแผ่นป้ายทะเบียนอัตโนมัติ ว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าววิ่งมาจาก ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มุ่งหน้าภาคกลาง คาดว่าจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงได้ประสานชุดร่วมปฏิบัติการ ได้แก่ ศอ.ปส.สน.บก.บก.ทท., ศอ.ปส.ทอ. และ ศรภ. เข้าร่วมปฏิบัติการ และสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ จากการสอบปากคำทราบว่าผู้สั่งการ คือ นายไพรวิโรจน์ (ผู้ต้องหาที่ 2) ซึ่งกำลังเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานชาติหาดใหญ่ จึงได้เข้าจับกุมตัวที่สนามบินหาดใหญ่ ในเวลาต่อเนื่องกัน ของวันที่ 8 เม.ย.65

“ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเน้นย้ำการเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ โดยเฉพาะการขยายผล เพื่อยึดทรัพย์และทำลายเครือข่ายผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังของขบวนการยาเสพติด ซึ่งในปฎิบัติการครั้งนี้ ป.ป.ส เร่งดำเนินการโดยร่วมกับ เจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่อาย เจ้าหน้าที่ทหาร ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน เข้าตรวจค้นบ้านพักนายไพรวิโรจน์ แซ่ลี จำนวน 3 จุดในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และตรวจยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้มาหรือเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ได้แก่ 1. ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 45 ไร่ 2. รถสิบล้อ 1 คัน 3. รถไถ 1 คัน 4. เครื่องรีดยางพารา มรวมมูลค่าที่ยึดอายัด 10,650,000 บาท

ทั้งนี้ ขณะถอยรถเกี่ยวข้าว เจ้าหน้าที่เจอยาบ้าตกมา จำนวน 1 ถุง ตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 14,600 เม็ด รวมยาบ้าของทั้งหมด 210,600 เม็ด และจะขยายผลเพื่อจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ทั้งเครือข่ายต่อไป “ เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น