ทำบุญปี๋ใหม่เมือง ก่อเจดีย์ทราย 12 ราศี

เชิญชวนมาแอ่ว มาทำบุญ ปี๋ใหม่เมือง ขอพรหลวงพ่อโตทันใจ ชมวิวหมู่บ้านสันหลวง จิบกาแฟคลายร้อน ที่ “วัดเวียงมนมงคลพนาราม”

ใกล้เทศกาลปี๋ใหม่เมือง ขอเชิญร่วมบุญประเพณีก่อเจดีย์ทราย เนื่องในวันสงกรานต์ ที่ “วัดเวียงมนมงคลพนาราม” ซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติเชื่อมโยงกับวัดเวียงกาหลง ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ มีการขุดค้นทางโบราณคดีพบคูเมืองโบราณ เครื่องเคลือบดินเผาที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วแว่นแคว้นต่างๆ รุ่งเรื่องมากในอดีตกาหลง ภายในวัดมี “หลวงพ่อโตทันใจ” ที่สร้างโดยวัดพระธาตุดอยคำอีกด้วย

เนื่องในโอกาสที่ “ปี๋ใหม่เมือง” “วัดเวียงมนมงคลพนาราม” ขอเชิญร่วมบุญ? ขนทรายเข้าวัด ก่อเจดีย์ทราย เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 นี้ ซึ่ง การขนทรายเข้าวัด เชื่อว่าเป็นการคืนทรายให้กับวัด เนื่องจากชาวพุทธส่วนใหญ่นั้นเข้าวัดทำบุญและเมื่อเดินออกมาจากวัด จะมีทรายติดรองเท้าออกมาด้วย ดังนั้นก็จะพากันขนทรายเข้าวัดเป็นการตอบแทน

ส่วนประเพณีก่อเจดีย์ทราย เป็นประเพณีที่สำคัญประเพณีหนึ่งที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชาวไทย ซึ่งเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาโดยตรง โดยคนไทยผูกโยงกับคติความเชื่อเรื่องเวรกรรมในพระพุทธศาสนา มีการก่อเจดีย์ทรายถวายวัดเพื่อนำเศษดินทรายที่ติดเท้าออกจากวัดไปมาคืนวัดในรูปของเจดีย์ทรายและเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาให้เป็นกุศลอานิสงส์

ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนมาแอ่ว มาร่วมทำบุญ ได้ที่ “วัดเวียงมนมงคลพนาราม” ในช่วงประเพณีสงกรานต์นี้

ขอเชิญร่วมบุญก่อเจดีย์ทราย 12 ราศี กองบุญละ 99 บาท โดยการโอนผ่านบัญชีได้ที่……
?ธนาคารกรุงไทย
?เลขที่บัญชี 679-5-55882-7
?ชื่อบัญชี วัดเวียงมนมงคลพนารามหลวงพ่อโตทันใจ
เชิญชวนมาแอ่ว มาร่วมทำบุญ ได้ที่ “วัดเวียงมนมงคลพนาราม” กราบไหว้หลวงพ่อโตทันใจ ชมวิวหมู่บ้าน บ้านสันหลวง ในบรรยากาศดีดี และมาจิบกาแฟเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อนได้ที่ ร้านกาแฟม่อนพบบุญ

? สอบถามเพิ่มเติม 086-1867868 / 086-9188891 (พระอาจารย์พบบุญ) เจ้าอาวาส

เพจ : วัดเวียงมนมงคลพนาราม-หลวงพ่อโตทันใจ ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย https://web.facebook.com/thichanon005/?_rdc=1&_rdr



ร่วมแสดงความคิดเห็น