(มีคลิป) สุดเซ็ง ซื้อเปอร์เซียได้แมวบ้าน

สาวทาสแมวสุดเซ็งโดนย้อมแมว ซื้อเปอร์เซียได้แมวบ้าน แถมเป็นโรคเรื้อน ต้องเอาไปรักษา เสียเงินสองต่อ สุดท้ายทิ้งกันไม่ลง เตือนเป็นอุทาหรณ์ซื้อแมวควรตรวจสอบให้ดี

จากกรณี สาวทาสแมวในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเรื่องราวผ่านโลกโซเชียล จากการที่เจ้าตัวซื้อแมวจากร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในย่านตลาดชื่อดัง ที่ทำให้เธอผิดหวังและกลายเป็นบทเรียน เมื่อเธอตัดสินใจซื้อแมวสองตัวจากร้านขายแมวดังกล่าว โดยที่ทางร้านระบุว่า เป็นแมวพันธ์เปอร์เซีย และ พันธ์บริติชผสมเปอร์เซียร์ แต่สุดท้ายกลับมารู้ความจริงจากสัตวแพทย์ว่าน้องแมวทั้งสองตัวที่แท้เป็นแมวบ้าน ทำให้เธอรู้ตัวว่าถูกย้อมแมว

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ (10 เม.ย.65) นางสาวรติกา พาน้องตุ๋น แมวน้อยสีขาว อายุประมาณ 3 เดือน และ น้องริชชี่ แมวลายสลิดสีเทา มาเปิดเผยเรื่องราวกับผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เธอได้ไปเดินเที่ยวตลาดวโรรสในช่วงกลางคืนและได้ไปเจอร้านขายแมว เจอแมวสีขาวที่คนขายบอกว่าเป็นพันธุ์เปอร์เซียร้อยเปอร์เซ็นต์ เพศผู้ ราคา 3,000 บาท ส่วนอีกตัวเป็นแมวสีเทาลายสลิด เพศเมีย ตัวนี้คนขายบอกว่าเป็นพันธ์ผสมบริติช+เปอร์เชียร์ ราคา 2,500 บาท ทั้งสองตัวอายุประมาณ 50 วัน ซึ่งเธอเห็นแมวทั้งสองตัวน่ารัก ประกอบกับแมวที่เคยเลี้ยงอยู่เพิ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนตาย จึงตัดสินใจซื้อทั้งสองตัวไปเลี้ยง โดยโอนเงินให้กับคนขายรวม 5,500 บาทและพากลับไปเลี้ยงที่คอนโด

หลังจากนั้นได้ประมาณ 5 วัน พบว่าแมวทั้งสองสองตัวเริ่มมีอาการขนร่วงและเป็นเชื้อรา จึงพาไปหาสัตวแพทย์ หมอถามว่าแมวพันธุ์อะไร จึงบอกไปว่าสีขาวเป็นเปอร์เชียร์แท้ แต่หมอตรวจดูและบอกว่าไม่ใช่ แต่เป็นแมวบ้าน เพราะน้องหน้ายาวและขนไม่ยาว และ ยังเป็นเพศเมียไม่ใช่เพศผู้ ส่วนแมวลายก็เป็นแมวบ้านและเป็นเพศผู้ ไม่ใช่เพศเมีย ตามที่คนขายบอกมา

ผม่อมา หลังจากทราบความจริงได้ติดต่อไปยังคนขายเพื่อขอคำอธิบายและขอให้รับผิดชอบคืนจำนวนหนึ่ง เพราะจ่ายไปในราคาพันธ์เปอร์เซียแท้ แต่คนขายอ้างว่าไม่รู้เพราะรับมาอีกทอดหนึ่งและบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่สุดท้ายหายเงียบ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ เธอจึงนำไปโพสเตือนในสังคมออนไลน์ จนทำให้ทางร้านติดต่อกลับมา ขอจ่ายชดเชยค่าเสียหาย 2,000 บาท แลกกับการลบโพสต์ ซึ่งเธอก็ยอมรับเงินคืนและลบโพสต์ให้

นางสาวรติกา บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เธอผิดหวัง ร้านขายแมวควรจะซื้อสัตย์กับลูกค้ามากกว่านี้ เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นครั้งแรก เพราะในช่วงที่ยังไม่ได้ลบโพสมีทาสแมวมาแสดงความเห็นหลายคน บอกว่าถูกหลอกมาเหมือนๆ กัน ส่วนคนขายที่บอกว่าเปิดร้านมาสิบกว่าปี ถ้าจะบอกว่าไม่รู้ ดูแมวไม่เป็นก็ฟังไม่ขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นจึงขอฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่อยากรับหมา
รับแมวมาเลี้ยง ให้ดูให้ดี ทางที่ดีควรซื้อกับฟาร์มที่น่าเชื่อถือโดยตรง

ส่วนน้องแมวทั้งสองตัว นาวสาวรติกาบอกว่าแม้จะทรงไม่ตรงปก แต่อยู่ด้วยกันมาก็เริ่มรักและผูกพัน จะขอเลี้ยงดูทั้งสองต่อไป โดยตัวสีขาวที่ตั้งชื่อว่าตุ๋นก็เพื่อเตือนใจว่าเคยถูกต้มตุ๋นมาก่อน ในตอนนี้น้องแมวทั้งสองตัวสุขภาพเริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากพาไปรักษาต่อเนื่องเสียเงินไปหลายพันบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น