หนุ่มใหญ่หนีหมายจับ สุดท้ายพบยิงตัวตายหนีผิด

ตำรวจนำหมายจับหนุ่มใหญ่ แต่กลับยิงปืนใส่ตำรวจและวิ่งหลบหนี จนท.พากันปิดล้อม สุดท้ายพบยิงตัวตายหนีผิด

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.สงกรานต์ ธิป้อ รอง ผกก.สส. นำกำลังโดย พ.ต.ต.ภูริยศ บำรงยศ สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.งาว ได้นำหมายจับของศาล จ.ลำปางไปทำการจับกุมตัว นายหน่อแก้ว (สงวนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 12 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ในความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดและ พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งพักอาศัยในบ้านหมู่ที่ 3 บ้านน้ำหลง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง

แต่พอเมื่อนายหน่อแก้ว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนี และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วได้วิ่งหลบหนีไปหลบซ่อนภายในบ้านหมู่ที่ 3 บ้านน้ำหลง ต.แม่ตีบ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองโดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและกำลังอส.ได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านเกิดเหตุเอาไว้ และได้ตะโกนเจรจาขอให้นายหน่อแก้วมอบตัวแต่ทางนายหน่อแก้วไม่ยินยอม แต่กลับยิงปืนออกมาจากภายในบ้านเป็นระยะๆ

เหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บ้านใกล้เคียงจะได้รับอันตราย จึงตัดสินใจเข้าจู่โจมตามยุทธวิธีค้นหาตัวนายหน่อแก้ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่พบตัวโดยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นไม้พื้นบ้าน ซึ่งพบว่านายหน่อแก้ว ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายเพื่อหลบหนีความผิด
ต่อมาทางพนักงานสอบสวน จึงได้ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว และมารดาผู้ตายร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ โดยพบว่าผู้ตายอยู่ในสภาพมือขวายังกำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด . 22 เอาไว้ นอกจากนี้ จนท.ยังพบยาบ้าอยู่ในตัวผู้ตาย จากการตรวจพลิกศพ พบสภาพศพมีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวา 1 รู ทะลุออกทางด้านขมับซ้าย 1 รู จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางมารดาผู้ตายไม่ติดใจกับเหตุที่เกิดขึ้น หลังการตรวจพลิกศพทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ทางมารดาและญาติผู้ตาย นำไปดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น