คว้าแชมป์เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021

นักปล้ำสาวทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021 นักกีฬาจาก มกช.เชียงใหม่ร่วมทีม

รักบี้หญิงไทยคว้าแชมป์เอเชีย เสียทรัยเดียวตลอดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันรักบี้ 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021” ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 เมษายน ไฮไลต์อยู่ที่ รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง เป็นการพบกันระหว่าง ไทย ทีมเอ เต็ง 1 ของรายการ ที่ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงเก็บคลีนชีทไม่เสียทรัย พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

รูปเกมเป็นทางสาวไทยที่ทำได้ดีกว่ามากทำให้ครึ่งแรกออกไป 17-0 จุด จากการวางทรัยของ นันทัชพร ยอดยา, ธนาภรณ์ หวลคิด, และ ธนัชพร หวานดี โดย บุศญา บุญรักษ์ เตะเปลี่ยนเข้า 1 ครั้ง ในครึ่งหลังทีมสาวไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมได้อีก 1 ทรัยจาก นันทัชพร ยอดยา แต่ก่อนหมดเวลา ยูเออี ฮึดสู้วางได้ 1 ทรัย แต่สุดท้ายไทย ก็เอาชนะไป 22-5 จุด คว้าแชมป์ไปครอง

ในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาของ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวนันทัชพร ยอดยา อยู่ทีม Thailand A
นางสาวพรรณราย ชัยมงคล อยู่ทีม Thailand Bนางสาว พรรณพัสษา ใจจริมอยู่ทีม Thailand B

หลังจบเกม ปิยะมาศ ชมพูมี กัปตันทีมรักบี้สาวไทย เปิดเผยว่า พอใจกับการได้แชมป์ในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่ดีพอ เพราะตั้งใจจะเก็บคลีนชีทให้ได้ทุกนัด แต่ก็มาพลาดในวินาทีสุดท้ายเสีย 1 ทรัย แต่ภาพรวมก็ถือว่าดีกับการเสียเพียง 1 ทรัยทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่ก็ต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ส่วนน้องใหม่ในทีมก็ถือว่าทำผลงานของตัวเองได้ดีกล้าเล่นกับทีมต่างชาติ

ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศประเภททีมชาย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชนะช่วงต่อเวลาพิเศษสิงคโปร์ หลังเสมอกันในเวลา 17-17 ส่วนทีมหนุ่มไทยคว้าอันดับ 3 ชนะไต้หวัน 21-5 จุด ในรอบชิงที่ 3

ร่วมแสดงความคิดเห็น