ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

แม่ริมเปิดจุดบูรณาการ7วันขับขี่ปลอดภัย​ภายใต้ชื่อ”ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”…วันที่ 12 เม.ย. 2565

นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565​ และจุดตรวจบูรณาการร่วมฯ อำเภอแม่ริม โดยได้กำหนดช่วงดำเนินการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2565 แบ่งเป็น ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น 7 วัน(ระหว่างวันที่ 4-10 เม.ย. 2565) ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน (ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.2565) และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น 7 วัน (ระหว่างวันที่ 18-24 เม.ย.2565)

โดยใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการบริหารจัดการในลักษณะ “ยืดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach)” ควบคู่กับการดำเนินการตามมาตรการและแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเป้าหมายที่จะลดการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บ (admit) ลดลงให้เหลือน้อยที่สุด อำเภอแม่ริม​ จึงได้บูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

โดยได้จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 อำเภอแม่ริม ขึ้น ณ ฝ่ายความมั่นคงที่ว่าการอำเภอแม่ริม และตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วมฯ ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม หมู่ที่ 1 ต.ริมใต้ โดยได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในชุมชนซึ่งเป็นถนนสายรอง ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ตั้งด่านชุมชน จุดตรวจหรือจุดสกัด ในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อเป็นการป้องปรามไมให้มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แล้วขับขี่ยานพาหนะหรือขับขี่ด้วยความเร็วสูง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ นายอำเภอแม่ริม/ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการ พร้อมกับมอบสิ่งของเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น