“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 13 เมษายน 2565

อาคันตุกะหลั่งไหลมาสู่ ถิ่นเมืองเหนือ เพื่อมาร่วมงานประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ซึ่งคงไว้กับศิลปประเพณีวัฒนธรรม อันงดงาม ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพชนจนถึง รุ่นเราลูกหลาน ขอให้ท่านมีความสุขและปฎิบัติตาม คำสั่งทางการ เพราะเรายังอยู่ในสภาวะป้องกัน โรคระบาด และผู้สัญจรต้องปฎิบัติตามกฎ ช่วงวันที่ 12-18 เมษายน…..ถือว่า 7 วันอันตราย…..

ปาเวณีปี๋ใหม่เริ่มต้นแล้ว

อุบัติเหตุเกิดขึ้นมากใน ช่วงสงกรานต์ สิ่งสำคัญและจำเป็นคือ โลหิตช่วยชีวิต และยังขาดแคลน ไม่เพียงพอ ดังนั้นหน่วยกาชาดเชียงใหม่ จึงได้เปิด รับบริจาคโลหิต จึงได้มีโครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ-ด้วยการให้โลหิต” ท่านที่ร่วมบริจาคระหว่าง วันที่ 11-18 เมษายน จะได้รับเสื้อยืด “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ” คนเป็นประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตเชียงใหม่ “คุณนายแหว๋ว” พรรัตน์ และฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝนทิพย์ กำลังยิ่ง เชิญทุกท่านร่วมบริจาคได้ที่ หน่วยกาชาด เพื่อเก็บเลือดไว้สำรอง โลหิตช่วยชีวิต….ในช่วงสงกรานต์…..

เชิญร่วมบริจาคโลหิต “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต

กิจกรรมรับปี๋ใหม่เมืองใน วันที่ 13 เมษายน ในช่วงบ่ายถึงค่ำ มหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 45 ที่จัดติดต่อมายาวนานของ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประธานชมรมฯ “ไท” ธัชชัย โกมลรัตน์ ได้จัดร่วมกับ อบจ.เชียงใหม่ จะจัดขึ้ันที่ลานกว้างร่มไม้ใหญ่ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา เชิญท่านมาร่วมชม-ร่วมชิม กับการแข่งขัน…..ลาบเมืองครั้งที่ 45…..

ไท-ธัชชัย โกมลรัตน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าว

ยามราตรีที่จัดขึ้นมาทุกปีที่ ข่วงประตูท่าแพ ไปชมกันใน คืนที่ 13 เมษายน กับการจัดประกวด เทพบุตร-เทพีสงกรานต์ จัดโดยเจ้าเก่าที่วงการเชื่อมือ “หนุ่ม” ดร.อดิศร สุดดี พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพจาก เอ็มกรุ๊ป โดยการสนับสนุนจาก เทศบาลนครเชียงใหม่ ใครจะครองตำแหน่งในปีนี้ เชิญชม-เชิญเชียร์…..กันเต็มที่…..

หนุ่ม-ดร.อดิศร สุดดี

สาวสวยเมืองเหนือ “น้องพริม” นันท์ภัส สามะประดิษฐ์ สาวดีกรีความงามระดับครองตำแหน่ง มิสไทยแลนด์ล้านนา และ 8 เมษายนที่ผ่านมา ชนะเลิศสาวเจียงใหม่ จากเวทีการประกวดที่ กาดรินคำ และล่าสุด 9 เมษายนคว้ามาอีก ธิดาผ้าทอเวียงยองลำพูน และในคืนที่ 13 เมษายนนี้ จะเข้าร่วมประชันกันที่ ข่วงประตูท่าแพ…..ตามมาเชียร์กันหน่อย…..

น้องพริม-นันท์ภัส สามะประดิษฐ์ คนสวยหลายตำแหน่งร่วมประกวดเทพีสงกรานต์คืน13เมษา

ยังมีอีกหนึ่งเวที งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ที่สาวงามจะได้มาประชันกันใน วันที่ 16 เมษายน ที่ท่านนายก อบจ.เชียงใหม่ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร จัดเวทีประกวดขึ้นที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ งานเน้นอนุรักษ์ไว้ใน วัฒนธรรม….หมู่เฮาคนเมือง……

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่

เกิดตรงกับวันมงตล ที่ 13 เมษายน วันนี้เวียนมาครบรอบวันเกิดของ “พัตร” พิมพ์อร แสงสุริยันต์ นักธุรกิจของเมืองเชียงใหม่ ที่แตกวัยสาวใหญ่ แต่ในปีนี้คง ไม่มีปาร์ตี้วันเกิด เจ้าตัวจะเข้าวัดทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนเรื่องชนแก้วไวน์ยังมีเวลาถมไป รอให้ โควิดจางเมื่อไหร่…..ไวน์ยังไม่บูด……

พัตร-พิมพ์อร แสงสุริยันต์ ครบรอบวันเกิด 13 เมษายน

ร่วมด้วยช่วยกันตามแรงศรัทธาของ กต.ตร สภ.สันทราย โดยท่านประธาน “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ร่วมมอบ น้ำยาเจล ให้กับท่านผู้กำกับโรงพักสันทราย พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ก่อนออกไป ปฎิบัติหน้าที่ และให้ใช้สำหรับ ผู้เข่าร่วมประชุม…..ในสถานีโรงพัก…..

คณะ กต.ตร.สภ.สันทรายร่วมมอบน้ำยาเจลให้ ผกก.โรงพักสันทราย

พระเอกสายถอด-มักกะลีที่รัก…….

“แม็ค วีรคณิศร์” ขึ้นบัลลังก์พระเอกสายถอด !
“มักกะลีที่รัก” คือบทพิสูจน์ตัว ขอเดินหน้าลุยธุรกิจส่วนตัว

​ก้าวสู่การเป็นพระเอกครั้งแรกในละครช่อง 3 “มักกะลีที่รัก” ก็สาดสกิลที่สะสมมาแบบไม่ยั้งเลยทีเดียว สำหรับหนุ่มหล่อมีออร่าเสียงดี “แม็ค วีรคณิศร์” ที่ในเรื่องสวมบทบาทเป็น “แทนคุณ” ด็อกเตอร์ทางดาราศาสตร์ เก็บความรู้สึกเก่ง ปากร้ายแต่ใจดี โดยการเป็นพระเอกในครั้งนี้ของหนุ่ม “แม็ค” ต้องเจองานหนัก เพราะแทบจะใช้ทุกสกิลที่สะสมมา ทั้งดราม่า โรแมนติก เลิฟซีน คอมเมดี้ แอคชั่น โหนสลิง เล่นกับจินตนาการ CG และยังโชว์พลังเสียงร้องเพลงประกอบละครที่มีชื่อว่า “เป็นเธอใช่ไหม” อีกด้วย บอกเลยว่าเป็นละครที่ปลดล็อกสกิลทุกด้านของเขาเลยจริง ๆ

ด้านเจ้าตัว “แม็ค วีรคณิศร์” ได้เผยถึงความรู้สึกการเป็นพระเอกครั้งแรกว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในช่อง 3 อยู่แล้ว และขอขอบคุณทุกโอกาสที่ได้ให้ผมมา ไม่ว่าจะเป็นบทไหนก็ตามมันจะมีอะไรให้เราแสดงออกเสมอในการพิสูจน์ตัวเอง ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไว้ใจเชื่อใจให้เรารับบทนำ เราก็เลยพยายามรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ที่สุด แต่ผมก็มีกดดันแค่ว่าเราจะเป็นตัวละครแทนคุณในระดับที่พึงพอใจหรือยัง อย่างน้อยใครก็แล้วแต่มาวัดเรา ตัวเราเองย่อมรู้คำตอบดีว่า เราทำได้ดีหรือยัง ในช่วงแรก ๆ ที่เล่นละครหลายคนก็คงเป็นเหมือนผม จะเป็นช่วงค้นหาตัวละคร ก็มีปรับเยอะอยู่เหมือนกัน พัฒนาจนสุดท้ายผมรู้สึกว่าบางทีผมลืมที่จะแยกระหว่างแทนคุณกับผม เพราะผมรู้สึกอินไปกับตัวละครแทนคุณ บอกเลยว่าตัวละครนี้ได้ปลดล็อกสกิลผมไปสุดทุกทางเลยจริง ๆ ผมภูมิใจมากกับผลงานละครเรื่องนี้ และภูมิใจที่ได้อยู่ในโปรดักชั่นนี้มากครับ”
ต่อไปต้องพูดถึงเรื่องความฟิตของร่างกายหน่อย ในอินสตาแกรมส่วนตัวของหนุ่ม “แม็ค” ได้มีรูปหุ่นแซ่บขาวโอโม่ให้สาว ๆ ใจละลายอย่างเพียบ แถมในละครก็มีอวดหุ่นเช่นกัน งานนี้เลยอยากขอยกบัลลังก์พระเอกสายถอดให้เลยจ้า แต่เห็นหุ่นดีแบบนี้พอถึงคิว “แม็ค” ต้องขึ้นสลิงดันทำนางเอกลื่นล้มหลายครั้ง “คือส่วนตัว แม็ค เองก็เป็นคนที่เล่นเวทอยู่แล้วด้วย แต่ว่าไม่ค่อยเล่นขา พอเข้ากับนางเอกแล้วต้องอุ้มนาน ๆ ข้างบนไม่เป็นไรแต่ขาล้ามากเลย จนบางทีทำ

หลิงหลิงลื่นล้มตาม หลิงหลิงนี่เป็นนางเอกคนแรกที่ผมทำบาดเจ็บเยอะมาก ผมก็ขอโทษหลิงหลิงและหายามาทาให้คือสงสารมากเลยครับ ทำให้ก่อนที่จะขึ้นสลิงผมต้องมีสมาธิไม่ใจลอยไม่งั้นอาจจะเกิดอันตราย” งานนี้ก็ต้องปรบมือให้กับความพยายามที่ทำให้ทั้งคู่ผ่านมาได้ด้วยดี

นอกจากงานในวงการบันเทิง ใครจะรู้ว่าหนุ่มคนนี้มีหัวคิดด้านธุรกิจชั้นยอดอีกด้วย “แม็ค” ได้พูดถึงเรื่องธุรกิจของตัวเองว่า “ตอนนี้ แม็ค มีร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อ Park Say Grill เปิดช่วงเย็นจนถึงดึกตั้งอยู่ย่านพระราม 9 และก็มีโรงแรมที่ทำอยู่ชื่อ W21Hotel ตั้งอยู่ตรง 4 แยกอโศกเลยครับ ถ้าคนไทยสนใจเข้ามาพักก็ทักมาทางไลน์หรือเฟซบุ๊กของโรงแรม เราจะมีราคาพิเศษให้คนไทย แต่หลัก ๆ เราจะเน้นชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพักประจำเลยก็คือ ชาวญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรปครับ” พร้อมเผยความฝันด้านธุรกิจที่อยากทำ ว่า “ผมจบออกแบบตกแต่งภายในมา ผมเลยอยากจะทำโปรเจกต์สร้างบ้านแล้วขาย รีโนเวทบ้าน ตกแต่งภายใน ผมว่ามันคือความอินของเรา คือคนเราทุกคนมีความฝันอยากมีบ้าน ถ้าเขาสามารถซื้อบ้านดี ๆ ในราคาที่ไม่แรงจนเกินไป มีดีไซน์สวย มีคุณภาพ ผมว่าน่าจะขายได้และคนอยู่ก็มีความสุข กำไรเราพอมีบ้างพอนำไปต่อยอดธุรกิจได้ก็โอเค แต่งานนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมมาก เพราะผมต้องมีเวลาอยู่กับมันเยอะ ต้องมีการวางแผนในหลาย ๆ ด้าน คือต้องใช้เวลาศึกษามากครับ แต่ตอนนี้อยากให้ทุกคนมาติดตามชมอีกหนึ่งผลงานของผม มักกะลีที่รัก เป็นละครที่ครบรส ดูได้ทุกเพศทุกวัย คุณเหนื่อยจากทำงานมาดูโรแมนติดคอมเมดี้ของเราได้ หรือถ้าคุณต้องการมุมซึ้ง แฟนตาซี แอคชั่น ก็มีให้ เราทุกคนตั้งใจทุ่มเทกับเรื่องนี้มาก ๆ ครับ และฝากเพลงประกอบละคร เป็นเธอใช่ไหม ด้วยนะครับ”

ถือได้ว่าความสามารถของ “แม็ค วีรคณิศร์” ครบเครื่องควบคู่ไปกับความหล่อสุดละมุน รับชมการเป็นพระเอกครั้งแรกของเขาได้ใน ละคร “มักกะลีที่รัก” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus พร้อมกับฟังเสียงอันนุ่มนวลของ “แม็ค” ในบทเพลง “เป็นเธอใช่ไหม” ทาง Youtube : Ch3Thailand Music และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของหนุ่มคนนี้ ทาง IG : mac_waang

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น