เชียงใหม่คุมเข้มช่วงสงกรานต์

เชียงใหม่คุมเข้มช่วงสงกรานต์ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ รุกแผนเดินทางเที่ยวปลอดภัย

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาส

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 ในการตรวจความพร้อมก่อนออกเดินทางของพนักงานขับรถ ผู้ประจำรถ ความพร้อมของรถ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ลดอุบัติเหตุจากการเดินทาง

ทั้งนี้ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ รายงานว่า อุบัติเหตุในพื้นที่เชียงใหม่ตั้งแต่ต้นปีนี้ มียอดสะสมผู้เสียชีวิต 134 ราย บาดเจ็บสะสม 9,069 ราย สำหรับผู้บาดเจ็บวันนี้ (13 เม.ย. 2565 ) ตั้งแต่ช่วงเช้ามี 26 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยเมื่อวานมีเสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 100 คน และ สถิติช่วง 7 วันปลอดภัย เทศกาลสงกรานต์ เชียงใหม่นั้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 72 ราย เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุร้อยละ 5 โโยมีการบูรณษการแผนตั้ง
จุดสกัด ด่านตรวจ ลดความเร็วกว่า 1 พันแห่ง “ปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงโควิด 19 ระบาด มีการเข้มงวดการเดินทาง แต่ก็ยังพบว่ามียอดผู้บาดเจ็บสูงถึง 31,653 ราย เสียชีวิตกว่า 396 ราย สาเหตุหลักๆคือ ขับรถเร็ว และประมาท ประกอบกับเส้นทาง สายหลัก สายรองในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่ มีการก่อสร้าง มีการเร่งคืน
ผิวทางในช่วงสงกรานต์ เพื่อการเดินทางปลอดภัยเกือบทุกแห่งแล้ว พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟ ป้ายเตือน แต่ยังพบว่า บางสายมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น เส้นทางจากแยก รพ.สันสาย-ไปบ้านโป่ง (พร้าว) มีกรก่อสร้างขยายถนน ,สายแม่ริม-แม่แตง ที่ผิวทางคดเคี้ยว ผิวทางแคบ ต้องขับรถด้วยระมัดระวัง”

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ผู้ใช้เส้นทางสัญจร สายแม่ริม ไปยัง เชียงดาว ระบุว่า การเดินทางผ่านแม่ริม ในช่วงเทศกาล มีปัญหาการจราจรหนาแน่น และ แยกบริเวณศรีบุญเรืองที่เป็นทางเลี่ยง ลดความแออัดก็ยังไม่เปิดใช้อย่างเป็นทางการ อีกทั้งสายแม่โจ้-พร้าว มีการก่อสร้างด้วยผู้ที่เดินทาง ท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไม่คุ้นชินเส้นทาง สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต้องระวังในการขับขี่รถ

ร่วมแสดงความคิดเห็น