(มีคลิป) น้ำตกบัวตองคึกคัก วันสงกรานต์

น้ำตกบัวตองคึกคักเที่ยววันหยุดสงกรานต์ นักท่องเที่ยวนับพันแห่คลายร้อน-พิสูจน์ความมหัศจรรย์เดินขึ้นน้ำตกแบบไม่มีลื่น หนึ่งอันซีนอินไทยแลนด์

วันที่ 15 เม.ย. 65 บรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนกันที่น้ำตกบัวตอง ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก หลายครอบครัวพากันไปนั่งปูเสื่อรับประทานอาหารและนอนพักผ่อนกันท่ามกลางร่มเงาไม้

ส่วนไฮไลท์ที่ทุกคนไม่พลาดก็คือการเดินเล่นบนโขดหินน้ำตกซึ่งโขดหินของน้ำตกบัวตองมีความพิเศษที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งอันซีนอินไทยแลนด์ เพราะไม่มีความลื่นเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากถูกเคลือบด้วยทูฟ่า ที่เป็นการตกตะกอนทางเคมีของสายน้ำแร่ธรรมชาติที่มีแคลเซียมคาร์บอเนต ที่ไหลผ่านมาเป็นเวลานาน ทำให้สามารถเดินเล่นบนน้ำตกได้อย่างมหัศจรรย์ โดยนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็พากันเดินฝ่าสายน้ำแร่จากชั้นล่างขึ้นมาด้านบนสุด ความสูงประมาณ 150 เมตร อย่างสนุกสนาน เป็นทางเลือกการท่องเที่ยวในวันหยุดสงกรานต์ในปีนี้ที่ยังคงห้ามการเล่นสาดน้ำได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลจากงานประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุ 7 สี ระบุว่า วันหยุดสุดสัปดาห์ปกติมีนักท่องเที่ยววันละ 400-500 คน แต่ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เพิ่มเป็นวันละ 1,200 คน ขณะที่ทางอุทยานใช้มาตการโควิดเซ็ตติ้ง จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 200 คน ต่อช่วงเวลาเพราะลดความแออัดป้องกันโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น