(มีคลิป) ส่งท้ายสงกรานต์เพื่อนบ้าน ฝั่งเมียนมา

มันส์มาก ! ส่งท้ายสงกรานต์เพื่อนบ้าน ฝั่งเมียนมา

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 เมษายน 2565 วันสุดท้ายของสงกรานต์ปีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสงกรานต์ฝั่งเมียนมา ตรงข้ามอ.แม่สอด จ.ตาก ริมน้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมาไว้ ที่ บริเวณบ้านโกกโก่ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา มีบรรยากาศการเล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ทั้งแสงไฟ ดนตรี และรถพ่นน้ำ

ส่วนบรรยากาศของฝั่งประเทศไทย ในอ.แม่สอด ปีนี้เงียบเหงา เป็นปีที่ 3 แล้ว ได้แต่ยืนชมบรรยากาศฝั่งเพื่อนบ้านเล่นน้ำกันไปก่อน เนื่องจากประเทศไทยปีนี้ รัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีมติอนุญาตให้พื้นที่ที่มีการควบคุมสามารถจัดงานสงกรานต์ได้ แต่เป็นการจัดงานเพื่อวัตถุประสงค์สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีไทย โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ในหลายจังหวัดได้มีรายระเอียดของ “มาตรการป้องกันโควิด-19” ที่ต่างกับพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการแบ่งกลุ่มจังหวัดตามสถานะพื้นที่ควบคุมโควิด-19 หรือที่เรียกกันว่า การแบ่งโซนสี ซึ่งจ.ตาก อยู่ในพื้นที่สีส้ม ตามมาตรการคือ ห้ามจัดกิจกรรมสาดน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน รวมถึงกิจกรรมที่มีความเสี่ยง

ร่วมแสดงความคิดเห็น