ไฟไหม้รถ ลามบ้านวอด

หนุ่มวังชิ้นหมดตัวไฟไหม้รถเก๋งลามไหม้บ้านหมดหลัง
……..เมื่อเวลา13.19 น.ของวันนี้ที่15 เมย.65 ด.ต.มนต์ศักดิ์ จันทร์โสดา พนักงานวิทยุ ศูนย์วิทยุฯสภ.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางอุไรวรรณ ไทยมา รองนายก อบต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านราษฎรที่บ้านแช่ฟ้า ม.6 ขอรีบมาดำเนินการให้ด้วย หลังรับแจ้งรายงายให้ พ.ต .ต.อมร ใจดี สว.สอบสวน สภ วังชิ้นที่กำลัง ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนปนะจำวันและพ.ต.อ.พีระยุทธ ไกรราช ผกก.สภ.วังชิ้นทราบตามลำดับชั้น
…..ต่อมาชุดสายตรวจรถยนต์ ชุดสืบสวนและเคลื่อนที่เร็ว รุดไปยังที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุรินทร์ ขุนช่ม รอง สวป.สภ.วังชิ้นร.ต.อ.ชัย กองปัน รอง สว.(สส.)สภ.วังชิ่นพร้อมกับพวก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เห็นเพลิงไหม้ รถน้ำ อบต.แม่ป้ากกำลังฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วรถดับเพลิงดำเนินการณ์จนใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถควบคุมดับเพลิงไว้ได้ บ้านถูกไหม้ไปทั้งหลัง
……..นางอุไรวรรณ ไทยมา รองนายก อบต.แม่ป้าก ให้การว่าได้รับแจ้งจากราษฎรที่ขับรถจักรยานยนต์มาตะโกนบอกที่หน้าบ้านว่า เห็นควันไฟกำลังลุกไหม้บ้านที่อยู่หัวบ้าน แล้วขับรถจักรยานยนต์ไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้นายไพรัช บัญสว่าง นายก อบต.แม่ป้ากขอสนับสนุนสนุนรถน้ำมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แล้วแจ้งให้นาย อำพล ดอกวัน กำนันตำบลแม่ป้าก็ ที่กำลังร่วมกับชาวบ้านสรงน้ำพระอยุ่ที่วัด จึงได้นำชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน เพราะอยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร ประกอบกับบ้านเป็นไม้สัก มุงสังกะสีเป็นเชื้อไฟได้อย่างดี
………นาย เอนก ดอกแจ๋ง อายุ56 ปี บ้านเลขที่47 หมู่ 6 บ้านแช่ฟ้า ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ให้การว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านของตนเอง้แนบ้านยกสูงชั้นเดียว สร้างด้วยไม้สัก หลังคามุงสังกะสี และมีรถเก๋งถูกไฟไหม้ 1 คัน
………บ้านอยู่ห่างจากหมู่บ้าน100เมตร หลังเดียวบ้านที่ถูกไฟไหม้พึ่งสร้างเสร็จมาประมาณ 6 เดือน อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว
…….ขณะเกิดเหตุ ตนได้ไปทำงานอยู่ที่สวนห่างกันประมาณ 100 เมตร เห็นควันไฟออกมาจากรถเก๋ง ตนรีบวิ่งมาดู ทำอะไรไม่ถูก สาระวนหกาน้ำมาดับ ก็นึกไม่ออกขนาดก๊อกน้ำอยู่ใกล้ๆ แท้ๆ สักครู่ไฟลุกไหม้ออกมาจากรถเก๋ง มิตซูบิชิ มิราจทะเบียน กฉ.8994 อุตรดิตถ์ ที่หลานสาวซื้อมาให้ใช้ ไฟไหม้หมดทั้งคันลุกลามไหม้บ้าน
……….สักพักก็มีพี่น้องชาวบ้านและรถดับเพลิงมาช่วยดับ ไม่สามารถนำอะไรที่อยู่ในบ้านออกมาได้ซักอย่าง เหลือแต่เสื้อผ้าที่ติดตัวเท่านั้น
……….ทางด้านความช่วยเบื้องต้น ทางนายอำพล ดอกวัน กำนันตำบลแม่ป้ากบอกว่าจะประสานไปยังนายไพรัช บุญสว่าง นายก อบต.แม่ป้าก จะดำเนินการเช่วยเหลือไปก่อน จากนั้นจะหาทางช่วยเหลือเยียวยากันต่อไป
……..ส่วนทางด้าน พ.ต.ต.อมร ใจดี สว.สอบสวนสภ.วังชิ้นได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทั่วไปว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง อากาศร้อน และเป็นเทศกาลสงกรานต์ มีพี่น้องประชาชนได้กลับมาภูมิลำเนา จะใช้ไฟฟ้ามาก อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ดังนั้นก่อนออกจากบ้านโปรดตรวจสอบสวิทช์ไฟฟ้า ปลั๊กไฟ มีสายไฟหม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน สายชาร์จโทรศัพท์ หลอดไฟ เปิดไว้หรือไม่ อย่าได้ประมาท อากาศร้อนแห้งแล้ว อาจเกิดเพลิงไม่ได้ทุกเวลา เมื่อไฟดับสงบดีแล้ว จึงนำกำลังกลับไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น