หนุ่มสวน ร้อนลงเล่นน้ำจมหาย พบเป็นศพ

หนุ่มชะตาขาดไปทำสวนร้อนลงเล่นน้ำจมหายกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 19.30 น.ร.ต.อ.พรชัย ระพีพัฒน์ พงส.สภ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุคน จมน้ำเสียชีวิต บริเวณแม่น้ำน่าน พื้นที่ บ้านห้วยผ่าน หมูที่ 13 ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สิทธิโชค ลือโลก ผกก.หน.สภ.เชียงกลาง จ.น่าน จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง พร้อมประสาน ทีมแพทย์เวร รพ.เชียงกลาง นายจำรัส อินแก้ว รักษาการในตำแหน่งหัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลางเพื่อ สนับสนุนทีมค้นหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมภารกิจค้นหาติดตามกรณีที่ชาวบ้านลงไปอาบน้ำแล้วจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านห้วยพ่าน ต.เปือ อ.เชียงกลาง จนค้นหา ผู้ประสบภัยทางน้ำ (คนจมน้ำ) บริเวณแม่น้ำน่าน ณ บ้านห้วยผ่าน หมู่ที่ 13 ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ ญาติและชาวบ้าน ที่มาช่วยค้นหา ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำแล้วทราบผู้เสียชีวิต ชื่อนายสุขเกษม (สงวนามสกุล) อายุ 31 อยู่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านแพะกลาง ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่านจากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์และญาติในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสุขเกษม ได้ออกไปช่วยพ่อแม่ รับจ้างทำสวนบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 13.00 น. โดยได้แจ้ง พ่อแม่ว่าจะลงไปอาบน้ำก่อน วันนี้อากาศร้อน จนกระทั่งได้มีคนงาน ที่ทำงานอยู่ในสวน ด้วยกัน แจ้งว่าพบแต่กองเสื้อผ้าและรองเท้า ของ นายสุขเกษม ผู้เสียชีวิตวางอยู่ริมแม่น้ำน่าน ณจุดเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.30 น ถึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสาน 1669 มาให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งแพทย์ลงความเห็นเนื่องจากขาดอากาศหายใจ(จมน้ำเสียชีวิต) หลังจากตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ซึ่งทางญาติ ไม่ติดใจ สาเหตุการเสียชีวิตของนายสุขเกษม ประกอบกับ ผู้เสียชีวิตป่วยด้วยโรคประจำตัวลมชัก จึงได้ ร่างผู้เสียชีวิต ให้ญาติ ได้นำไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น