ขึ้นติดพัดลม หวิดดับ

พ่อบ้านเหมืองหม้อหวิดดับขึ้นติดพัดลมขาบันได งอพับชำรุดตกมาสลบบาดเจ็บหามส่งรพ.

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 เม.ย.65 เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ (สายด่วน 1669) รับแจ้งเหตุมาคนตกบันไดลิงเรียกไม่รู้สึกตัวเหตุเกิดที่หน้าวัดปทุม ม.11 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานรถถู้ชีพ รพ.แพร่ ออกรับผู้ได้รับบาดเจ็บ

พบว่าบ้านเกิดเหตุอยู่หน้าวัด ภายในบ้านพบร่าง นายสมชายฯ(สงวนนามสกุล) หรือช่างสมชาย อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านสภาพนอนหมดสติ มีบาดแผลที่ขมับขวา และข้อมมือขวาผิดรูป จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนสามารถลืมตาได้ ก่อนจะนำขึ้นรถส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ใกล้ๆ กับ พบบันไดลิง แบบพับได้ล้มอยู่ 2 ขา ด้านล่าง งอเข้าหากันเพราะรับน้ำหนักมาก

จากการสอบถามคนในบ้านทราบว่า ช่างสมชาย ได้ติดตั้งพัดลมใหม่ที่ หน้าบ้าน โดยทำเองหมดเพราะเป็นนายช่างรับเหมา ระหว่างที่ขึ้นไปขัดน็อตพัดลม โดยใช้บันไดลิง ขึ้นไปสูงประมาณ 2 เมตร ปรากกฎว่าขาบันได้ลิงชำรุด เพราะ ช่างสมชาย ที่มีน้ำหนักตัว 90 กว่าเกือบ 100 กิโลฯ จึงทำให้ขาบันพัง จนเจ้าตัวตงลงมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ จึงเป็นอุทาหรณ์ให้กับหล่ายๆ ท่าน ให้ระมัดระวัง หากจะขึ้นที่สูงด้วยบันได ก็หาแบบอย่างดีมีคุณภาพ และต้องเหมาะสมกับน้ำหนักตัวของเรา และการทำงานบนบันได จะให้ดีต้องมีเพื่อช่วยประคองบันในขณะทำงานด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น