ยังจับช้างสีดอไม่ได้

ด่วน!! ช้างสีดอ”ปู้กิ” ฆ่าเจ้าของดับ อันตรายยังจับไม่ได้

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 เม.ย.2565 พนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายเจ้าของถึงแก่ชีวิต ที่บ้านหมู่ 9 บ้านสบวิน ต.แม่วิน อ.แม่วาง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจท้องเที่ยวเชียงใหม่,แพทย์เวร รพ.แม่วาง พบว่ามีร่างของชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ สภาพร่างกายแขนขาหัก ใบหน้าฟกซ้ำ ทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายยุทธนา กิ่งดอยหลวง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 8 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ส่วนช้างที่ทำร้ายนายยุทธนาฯถึงแก่ชีวิต ชื่อ”ปู้กิ” เป็นช้างสีดอ อายุ 19 ปี ขณะนี้ยังวนเวียนอยู่ในป่าบริเวณนั้น ทางชาวบ้านได้กักไว้ไม่ให้กลับมา พร้อมกันนั้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เพื่อมาดำเนินการยิงยาสลบ และทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำที่แม่วางแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นว่าในช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว ได้นำช้างจากบ้านมาเลี้ยงไว้ที่ปางช้างบิลลี่ เพื่อนำมาผสมพันธุ์กับช้างตัวเมียได้ประมาณ 3-4 สัปดาห์ และช้างมีอาการเริ่มตกมันหงุดหงิด นายยุทธนาฯเจ้าของช้างก็ทราบดีได้ล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุนายยุทธนาฯได้ปลดโซ่ตรวนจากเท้าช้างทั้งหมด เพื่อนำไปดื่มน้ำที่ลำห้วยแม่วาง ขณะเดินนำหน้าได้ถูกเจ้าปู้กิใช้งวงจับร่างฟาดลงกับพื้นสลบเหมือด ต่อหน้าต่อตาของชาวบ้าน จึงได้ตระโกนขับไล่ ช้างได้วิ่งหนีไปสักครู่ย้อนกลับมาหาร่างนายยุทธนาฯอีกแล้วกระทึบซ้ำ ชาวบ้านจึงร้องตระโกนขับไล่จนหนีเตลิดเข้าไปป่าไป จากนั้นญาติๆได้นำร่างไร้วิญญานของนายยุทธนาฯ ออกจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับช้างปู้กิได้ จึงกันพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตราย รอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาดำเนินการยิงยาสลบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น