“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 เมษายน 2565

ประเพณีอันงดงามของชาวล้านน าสืบสานจัดกันต่อไปถึงสิ้นเดือนนี้กับ งานรดน้ำดำหัว อย่างที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันก่อน ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผู้อำนวยการ กกท.เชียงใหม่ ได้นำคณะเข้ารดน้ำดำหัวขอพรปีใหม่กับ สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เพื่อความเป็นศิริมงคล เมื่อวันที่ 19 เมษายน…..ที่สำนักงาน กกท…….

ชาว กกท.เชียงใหม่ ร่วมรดน้ำดำหัว

สืบสานประเพณีอันดีงาม พิธีสักการะดำหัว เจ้าผู้ครองเมืองเชียงรายใน ทิพย์จักราธิวงศ์ โดยมีหลายหน่วยงาน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงราย องค์กรด้านวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ-เอกชน-ประชาชน ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์เมืองเชียงราย และในโอกาสพิธีสำคัญนี้ เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ ได้จัดมอบหนังสือ “สารัตถะ ณ เชียงใหม่” เพื่อเป็นที่ระลึกผู้ไปร่วมพิธีในงาน สักการะ…..เจ้าผู้ครองนครเชียงราย……

งานพิธิสักการะดำหัว เจ้าผู้ครองเมืองเชียงราย

เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่สืบสานกันมาพิธีรดน้ำดำหัว “องค์นุช” จิตสุริยะมาตา จิตจักรวาลทอง  ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขาเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้การไทเกอร์-ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่ลูกหลานและเครือญาติตลอดถึง ผู้ให้ความเคารพนับถือ ได้จัดชุมนุมและร่วมพิธีที่ คุ้มบ้านถวาย….อ.หางดง……

ร่วมรดน้ำดำหัวองค์นุชและผู้การไทเกอร์-ป๋าภราดร

บันเทิงกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่ ร้านฮักดอนจั่น เชิญทุกท่านไปร่วมชมกับคอนเสิร์ตกุศล ดนตรีคนตาบอด มีการถ่ายทอดสดเริ่ม สี่โมงเย็น ในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมี กลุ่มศิลปิน พร้อมนี้มีศิลปินจิตอาสาร่วมอีกหลายท่านสาวตาหวาน พิมพ์อร แสงสุริยันต์ สาวเสียงใสนัยน์ตาเด็ก มุกดา ญาใจ และรายได้จากการจัดครั้งนี้มอบให้ ผู้พิการทางสายตา มาร่วมชมและให้กำลังใจกันใน วันที่ 23 เมษายน……เริ่มเวลาสี่โมงเย็น…..

นักร้องกิตติมศักดิ์ พัท-พิมพ์อร แสงสุริยันต์

ชีวิตต้องสู้ในยุคเศรษฐกิจอย่างงี้ แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ นอกจากวิ่งรอกดูแลบริหาร ร้านฮักดอนจั่น อยู่บ้านตื่นเช้าขึ้นมาก็ต้องเปิด ร้านมิสจู เป็นร้านเล็กๆ เปิดในบ้านของตัวเอง ที่ย่านวัดพวกแต้ม ขยันค้าขายหาเงินดีกว่าไปเดินเพลิน ตามห้างใหญ่ๆ…..มีแต่เสียตังค์…..

แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ เปิดร้าน มิสจู

เจ้านี้ก็เป็นนักสู้บนถนนบันเทิง วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก หรือฉายาในวงการบันเทิงรู้จักดี ป๋าหน่อยออร์คิด เมื่อเห็นว่ายุคนี้ธุรกิจสดุดกับ แนวคาราโอเกะ จึงข้ามฟากถนนที่เคยเปิด ออร์คิดคาราโอเกะ มารวมพลเปิดร้านใหม่ โรงเหล้าช้างคลาน สนุกสนานกันกับ แนวเพลงเพื่อชีวิต  วันเปิดได้ผู้ใหญ่ในวงการ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ร่วมยินดีและอวยพรให้ เจริญมั่นคง…..ยืนยงบนถนนเส้นนี้……

ป๋าภราดร และเพื่อนๆร่วมยินดีกับป๋าหน่อยออร์คิด เปิดร้านโรงเหล้าช้างคลาน

สืบสานจารีตวัฒนธรรม……

เวรกาชาด สายวันพฤหัสบดี ขอสูมาคารวะ สระเกล้าดำหัว ที่ปรึกษา กรรมการ สมาชิก อาวุโส เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ปี 2565

เมื่อ​วันที่​ 19 เมษายน 2565 เวรกาชาด จังหวัดเชียงใหม่ สายวันพฤหัสบดี นำโดยนางเพ็ญพรรณ วังวิวัฒน์ นางลัดดา สดายุรัตน์ พร้อมคณะกรรมการ สมาชิก ขอสูมาคารวะ สระเกล้าดำหัว ที่ปรึกษา กรรมการ สมาชิก อาวุโส เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ที่อาจล่วงเกิน เพื่อขออโหสิกรรม ประกอบด้วยกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม ซึ่งเป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปี รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal ณ เรือนนที เทอเรส Ruannatee Terrace 80 ซอยศิริธร อำเภอเมืองเชียงใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น