ประชุมเสวนาทูตอารายสถาปัตย์ภาคเหนือ

เสวนาทูตอารายสถาปัตย์ภาคเหนือ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล จัดประชุมเสวนาทูตอารายสถาปัตย์ภาคเหนือ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล

วันนี้ (21 เม.ย. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับคณะจากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในการเยี่ยมชมอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเป็นประธานการประชุมเสวนาทูตอารายสถาปัตย์ภาคเหนือ ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ที่ ห้องประชุมภัตตาคารตูลู่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ ผ่านการจัดกิจกรรม การประชุม การจัดแสดงสินค้า อาชีพและผลงานคนพิการในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 โดยในที่ประชุมมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเสวนาในหัวข้อพิเศษ คือ “ความสำคัญของการจัดทำอารยสถาปัตย์ และการจัดทำ จัดสร้างห้องสุขาที่ถูกต้อง” แก่กลุ่มเป้าหมายคนพิการที่เป็นทูตอารยสถาปัตย์จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ เพื่อรณรงค์ ส่งเสริมให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการจัดสร้าง จัดทำ “อารยสถาปัตย์” สำหรับผู้สูงอายุในกลุ่มคนพิการ คนใช้รถเข็น ที่ถูกต้องได้มาตรฐาน รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวเรื่องการพัฒนาอารยสถาปัตย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้นแบบมาตรฐานการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ในการรองรับผู้เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ที่ปราศจากอุปสรรค รวมถึงเป็นการยกระดับมาตรฐานอารยสถาปัตย์สู่สากลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น