โจ๋เมืองน่าน บุกยิงคู่อริ

วัยรุ่นเลือดร้อนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นหลังร้านอาหารเลิกบาดเจ็บ 2 ราย แล้วหลบหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 25565 เวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนที่บริเวณจุดกลับรถก่อนถึงร้านปั้ม บ้านทุ่งเศรษฐี ถนนสายน่าน-ทุ่งช้าง หมู่ 5 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน  , พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน)สภ.เมืองน่าน ร.ต.อ.อนุรักษ์   ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยจนท.ตร. ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พบ จนท.กู้ชีพกู้ภัย กำลังให้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บหน้าจุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน ๓ 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณไหล่ทางจึงได้ยึดไว้และได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว เป็นหลักฐาน จึงได้เดินทางไปที่ รพ.น่าน พบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ 1.นายพงศธร ปันจะ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 100 บ.นาซาว ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหู
2.นายภูริภัตร สายคำกอง อายุ 25 ปี บ้านเลที่ 9 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่านได้รับบาดเจ็บบริเวณตะโพกด้านซ้าย(อยู่ระหว่างรอผ่าตัดเอาลูกกระสุนปืนออก)แพทย์กำลังรักษายังไม่สามารถสอบสวนปากคำได้จึงบันทึกไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน  , พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน)สภ.เมืองน่าน จนท.ตร. ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ประชุมวางแผนเพื่อติดตามหามือปืนรายนี้อย่างเร่งด่วน
โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุขณะเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วหลังร้านปิด ได้ถือวัตถุคล้ายอาวุธปืนออกไปก่อเหตุ แล้วขับรถหนีไป

จากการสอบถาม พลทหารวุฒิชัย นามสมมติ 1ในเพื่อนผู้ได่รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองพร้อมพวกรวม 7 คน ได้ออกมาดื่มสังสรรค์ ที่ร้านอาหารดังกล่าวตั้งแต่เวลา 20.00 น. แล้วถึงตอน 22.00 น.ตนกับพวกได้ออกจากร้านอาหารดังกล่าว ไปกินข้าวต้มอีกร้านหนึ่ง หลังจากทานเสร็จตนจึงให้เพื่อนกลับไปส่งหาแฟนที่กำลังจะกลับที่ร้านอาหารดังกล่าว พอส่งเสร็จตนก็เข้าไปในร้าน และเพื่อนที่มาส่งได้โทรศัพท์มาบอกว่าจะพากันกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันจะพูดจบเพื่อนที่มาส่งก็ตะโกนออกมาว่าโดนยิง ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูพบว่าเพื่อนถูกยิงนอนอยู่บริเวณริมถนน บาดเจ็บ 2 ราย 1.นายพงศธร 2.นายภูริภัตร จากการสอบถาม โดยทั้ง 7 คน ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าว และไม่เคยมีเรื่องกับบุคคลดังกล่าว จึงไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุอยู่ดีๆ ทำไมมาใช้อาวุธปืนยิงใส่พวกตน

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ในร้านอาหารดังกล่าว เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารดังกล่าวเมื่อเวลา 23.00 น.เศษ ตามภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วเกิดมีเรื่องกลับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งในร้านแต่ไม่ได้ลงไม้ลงมือชกต่อยกัน เนื่องจากการ์ดในร้านได้เข้ามาระงับเหตุและ เชิญตัวออกจากร้านไป จนร้านเลิกชายรายดังกล่าวได้เดินออกไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์มาส่งเพื่อนแล้วจอดรอ คาดว่าคนร้ายคงเข้าใจผิดคิดว่า กลุ่มที่มีเรื่องกระทบกระทันกันไปตามเพื่อนมาทำร้าย จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จนบาดเจ็บ 2 ราย แล้วขับรถหลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้จัดชุดเฉพาะกิจประชุมวางแผนและติดตามจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานต่างๆ เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน สามารถติดตามจับกุมนายจักรกฤษณ์ คำหว่าง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 130 บ้านห้วยแขม หมู่ 10 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้ที่บ้านพักพร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ โคลท์ ขนาด 9 มม
พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวนหนึ่งได้แล้วที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ

หลังจากที่ นายจักรกฤษณ์ ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนได้เข้ามานั่งดื่มกินในร้านอาหารดังกล่าว โดยนั่งอยู่โต๊ด้านท้ายติดทางเดินไปห้องน้ำ แล้วได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทและท้าทายกับโต๊ะข้างๆ เรื่องแย่งจีบผู้หญิงที่เข้ามาเที่ยวในร้านคนเดียวกัน แต่การ์ดในร้านได้ห้ามปรามและเชิญให้กลับ ตนจึงนำเครื่องดื่มที่เหลือมานั่งทานต่อที่บริเวณด้านนอกร้าน จากนั้นจะเดินทางกลับเดินออกมาที่รถ พบกลุ่มวัยรุ่นจอดรอบริเวณข้างทาง จึงเข้าใจว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทท้าทายกันในร้านจะมาดักทำร้ายตน จึงใช้ปืนที่เตรียมติดตัวมาเหน็บไว้ตรงพุง ยิงไป 1 นัด และเดินยิงไปอีก 3 นัด เห็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าววิ่งหนีลงข้างทาง ตนจึงรีบขึ้นรถขับหนีไปที่บ้านตน และตำรวจตามมาจับกุมตัวดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ที่คุมการสืบสวน สอบสวนคดีนี้ด้วยตนเอง กล่าวว่า สาเหตุครั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากการเข้าใจผิด คิดว่า ผู้เสียหายที่ถูกยิง เป็นผู้ทะเลาะวิวาทกันในร้านมาก่อน แต่ไม่ใช่เป็นคนละกลุ่มกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิด และมีพยานบุคคล พยานแวดล้อม จนขยายผลสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่อาศัยอยู่ที่บ้านตาลชุม พร้อมอาวุธปืนรวมทั้งรถคันดังกล่าว นำตัวมาสอบสวนผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพ พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่ิอดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น