ปั้วะสุด…ศิลปนิพนธ์ นศ.ทัศนศิลป์ 4 สาขา มช.

ปั้วะสุด…ศิลปนิพนธ์ นศ.ทัศนศิลป์ 4 สาขา คณะวิจิตรศิลป์ ณ หอศิลปวัฒนธรรม มช.

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. พิธีเปิดนิทรรศการศิลปนิพนธ์และโครงงานศิลปะ ของนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีสุดท้าย ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วยผลงานของ สาขาวิชาจิตรกรรม จำนวน 11 คน สาขาวิชาศิลปะภาพพิมพ์ จำนวน 14 คน สาขาวิชาประติมากรรม จำนวน 9 คน และสาขาวิชาสหศาสตร์ศิลป์ จำนวน 10 คน รวมนักศึกษาทั้ง หมด 44 คน ผลงานกว่า 100 ผลงาน

เพื่อให้นักศึกษา ภาควิชาทัศนศิลป์ ทั้ง 4 สาขา ได้สร้างสรรค์งานศิลปะเฉพาะสาขา เป็นการประมวลรวบรวมข้อมูลความรู้ที่ได้เรียนมาตลอดปีการศึกษา มาสังเคราะห์และสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะที่มีทักษะเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละบุคคล เป็นการแสดงความคิด สร้างสรรค์ รูปแบบ เทคนิควิธีการที่หลากหลาย เป็นการแลกเปลี่ยนทัศคติทางศิลปะร่วมกัน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและพัฒนาต่อยอดงานต่อไป

โดยมี น.ส.วรารัตน์ ทาธิ พิธีกรดำเนินรายการ น.ส.ศสิธร กันจันวงศ์ ประธานโครงการนิทรรศการศิลปนิพนธ์กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุกรี เกษรเกศรา หัวหน้าภาควิชาทัศศิลป์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และร่วมชมผลงานนิทรรศการ โดยจัดแสดงระหว่าง วันที่ 22 เมษายน-5 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00-16.00 น. ภายในพิธีเปิดงานมีดนตรีโฟล์คซองบรรเลงบทเพลงไพเราะของ 2 หนุ่ม วง “กะต๊าก กะติ๊ก” ขอเชิญมาชมผลงานศิลปะสวยๆกันครับ ณ ชั้น 1-2 ณ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น