มอบสิ่งของให้เพื่อกำลังใจ สู้ภัย โควิด-19

หน่วยทหารห่วงใยลงพื้นที่ ในพื้นที่ตำบลต้นธงชัย จังหวัดลำปาง

ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดลำปางยังพบผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อจำนวนเพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนนั้น เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 (2) พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย และนายอนันต์ เขียวมาวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลต้นธงชัย นายวันคนอง ณ ลำปาง ผู้ใหญ่บ้านบ้านทรายใต้ หมู่ 6 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

นำน้ำดื่มน้ำใจ และถุงยังชีพจาก กฟผ.แม่เมาะ ที่ภายในบรรจุสิ่งของอุปโภค –บริโภคที่จำเป็น ร่วมส่งความห่วงใยและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชน และหน่วยยังได้แจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์, หน้ากากอนามัย มอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ จำนวน 3 ครัวเรือน

ได้แก่ 1.นางฟอง ศรีไชย อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 63 เป็นผู้สูงอายุไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 2.นายสุคนธ์ ฟูเครือ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 51 ป่วยติดเตียงเส้นโลหิตในสมองแตก และ 3.นางนา หวันน้อย อายุ 88 ปี สูงอายุและพิการทางการได้ยิน สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทั้ง 3 ครอบครัว ซึ่งสิ่งของที่ได้รับสามารถลดรายจ่ายได้มาก สิ่งสำคัญคือได้รับกำลังใจจากผู้แทนหน่วยทหารที่ได้ลงมาเยี่ยมเยียน และดีใจที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน

พร้อมกันนั้นได้ร่วมกันกับประธานชุมชน รองประธานชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม และให้ความรู้พร้อมเชิญชวนการเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อดูแลป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด -19) อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น