“ชาติพันธุ์ สีสันแห่งล้านนา” ครั้งที่ 2

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนวิถีชาติพันธุ์

วันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนวิถีชาติพันธุ์ “ชาติพันธุ์ สีสันแห่งล้านนา” ครั้งที่ 2 พร้อมด้วย นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรเอกชน และผู้มีเกียรติร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ท
 
นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนวิถีชาติพันธุ์ “ชาติพันธุ์ สีสันแห่งล้านนาเชียงใหม่” โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชาติพันธุ์ สีสันแห่งล้านนา CHIANG MAI โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ธรรมชาติ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 2 เป็นการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตที่หลากหลายของกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนและกลุ่มชาติพันธุ์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถนำเสนออย่างน่าสนใจ สร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยวที่บูรณาการกิจกรรมต่างๆ ทั้งวิถีชีวิต ชุมชน ความเป็นอยู่ กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนในเชียงใหม่และกลุ่มชาติพันธุ์ ต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย เพื่อจัดการ
บูรณาการกิจกรรมที่เป็นความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวด้านต่างๆ ทั้งแฟชั่น อาหาร กีฬาและนันทนาการให้ดึงเอาเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ที่น่าสนใจของกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนในเชียงใหม่และกลุ่มชาติพันธุ์ มานำเสนอเป็นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่สร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวร่วมที่เกี่ยวข้องและมีส่วนร่วมของกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนชาติพันธุ์ในเชียงใหม่และกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อกระจายรายได้และเปิดเวทีการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวชุมชน การออกแบบสินค้า ผลิตภัณฑ์ การบริการ แก่ผู้ประกอบการในเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักและเกิดการซื้อที่แท้จริง กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบ สร้างการรับรู้ ด้านอัตลักษณ์เชิงการท่องเที่ยวชุมชนที่ชัดเจนให้กับการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ชุมชนต่อเป้าหมายเกิดความสนใจและตระหนักถึงจุดแข็งของการท่องเที่ยว
 
 ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมฯ การดำเนินในทุกกิจกรรมจะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดียิ่ง ต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วน สำหรับด้านการท่องเที่ยวนั้น ที่ผ่านมามีความสำคัญต่อด้านเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อการท่องเที่ยวสามารถให้บริการได้ การจ้างงาน ก็เกิดขึ้น สินค้าทางการเกษตร ของฝาก ของที่ระลึก กิจกรรมต่างๆก็จะตามมา สามารถสร้างงานสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น