(มีคลิป) บุกขอความช่วยเหลือวงการหมอลำ

หนุ่มขอนแก่นขึ้นมา จ.แพร่ ดักรอ 2 วันเต็ม บุกขอความช่วยเหลือวงการหมอลำจาก “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์”

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่า ตามที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายวิเชียร ชวลิต รองหน.พรรค นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการพร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้พลังงานทดแทน โรงเรียนเชตวันวิทยา ตำบลหัวทุ่ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เพื่อดูพื้นที่จัดการระบบเศรษฐกิจฐานราก เมื่อวันศุกร์ ที่ 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้ ให้ข้อคิดเห็นต่อรูปแบบระบบเศรษฐกิจฐานราก แสดงวิสัยทัศน์และนโยบายด้านเศรษฐกิจฐานราก ของพรรคสร้างอนาคตไทย ปราชญ์ชุมชน และผู้ร่วมงานร่วมแลกเปลี่ยนเสนอแนะต่อนโยบาย เศรษฐกิจฐานราก แก่ผู้เข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จการเสวนา ระหว่างที่ นายสนธิรัตน์ฯ กำลังจะเดินไปชมรถพลังงานถ่านไม้ไผ่ ปรากฏว่า ได้มี นายชยาพร นำคำ(ก๊อท) อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 86/1 ม.7 บ้านเก่าน้อย ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นศิลปินหมอลำ ฉายา “ดาวร้ายผู้น่ากอด น้องก๊อทนันทกร” ได้เข้ามาหา พร้อมกกับขอความช่วยเหลือกับ นายสนธิรัตน์ฯ เรื่องการช่วยเหลือ ศิลปิน หมอลำ ที่ปัจจุบัน ไม่มีการแสดง ไม่มีรายได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ซึ่ง ทำไม่มีรายได้เลย และยังไม่ได้รับการเยี่ยวยาอะไรเลย

นายก๊อท ได้กล่าวด้วยความตื้นตันและดีใจว่า ตนเองได้เดินทสงมาจากจ.ขอนแก่นเพื่อมารอที่วัดนี้เป็นเวลา 2 วัน มาแล้ว เพื่อมาพบ นายสนธิรัตน์ฯ เพื่อขอนำเรื่องความเดือดร้อนของชาวหมอลำ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ก่อนหน้านั้น ตนเองเคยอยู่คณะหมอลำ สมจิต บ่อทอง แต่เมื่อเจอสถานการณโควิด-19 จึงไม่มีงานแสดงเลย ขาดรายได้ และอีกอย่าง อยากให้มีมาตรการเดียวกันทุกจังหวัด แพราะบางจังหวัดเปิดแสดงได้บางจังหวัดทำไมห้ามแสดง ตนเองจึงอยากเป็นตัวแทนของศิลปินหมอลำ มาขอให้ท่านช่วยเหลือด้วย นายก๊อท กล่าวพร้อมน้ำตา

ทางด้าน นายสนธิรัตน์ฯ หลังจากทราบเรื่องจึงรับปากว่า อยากให้ นายก๊อท รวบรวมรายชื่อ หมอลำ ที่ได้รับความเดือดร้อนมา และตนเองจะนำเรื่องความเดือดร้อนไปประสานกับผู้เกี่ยวข้อง จากนั้นได้ให้ทีมงาน เก็บข้อมูลชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ เพื่อการประสานงานกันในการช่วยเหลือศิลปินหมอลำต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น