พระสงฆ์นักปฏิบัติ หายออกจากอาศรม

พระสงฆ์นักปฏิบัติ อายุกว่า 60 ปี หายออกจากอาศรมเมื่อ 2 เม.ย.65  พื้นที่ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ชาวบ้านคิดว่าท่านกลับบ้าน จ.ลำพูน ล่าสุด อบต.แม่อูคอ ระดมกำลังพล ทั้งปกครอง ส.อบต. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และประชาชนเดินเท้าค้นกลางป่าลึกแล้ว

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 นายธารา ชมสมองเลิศ นายก อบต.แม่อูคอ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสมาชิก อบต.และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่า พระอาจารย์จำลอง ปญญาธโร(ตุ๊แป้น )อายุประมาณ 60 กว่าปี เป็นพระเจ้าอาศรมบ้านแม่อูคอน้อย หมู่ 2 ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ว่าโดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านพบเห็นท่านครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 (เบื้องต้นชาวบ้านเข้าใจว่าท่านกลับบ้าน เกิดที่ จ.ลำพูน) ไม่ได้เอะใจอะไรกัน 

และล่าสุดพึ่งรู้ความจริงเมื่อวานนี้ว่า ท่านไม่ได้กลับบ้านเกิดที่ จ.ลำพูน แต่อย่างใด ชาวบ้านจึงตกใจว่าท่านจะหายไปหลงอยู่ในป่า เช้าวันนี้นายก อบต.แม่อูคอ จึงได้จัดชุดเดินเท้า ประกอบด้วย ส.อบต.กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ออกค้นหา จำนวน 2 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนอาหารเครื่องดื่มจาก อบต.แม่อูคอ ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกแม่สุรินทร์ เจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจะระดมกำลังอีกทีม เพื่อทำการค้นหาท่าน อย่างไรก็ตามหากผู้ใดพบเห็นพระอาจารย์จำลอง ปญญาธโร (ตุ๊แป้น) อายุประมาณ 60 กว่าปี ให้ติดตามหาผู้นามตามเบอร์นี้ด้วย จึงขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าด้วย

เบอร์โทร ติดต่อประสานงาน 087-177-0461 นายก อบต./093-636-7372 กำนันฯ  084-562-7499 ผช.ผู้ใหญ่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น