(มีคลิป) 10 ปีหนีไม่รอด คดีข่มขืนสาวออทิสติก

10 ปีหนีไม่รอดคดีข่มขืนสาวป่วยเป็นโรคอาการทางสมอง (ออทิสติก) บก.ปคม.ตามจับ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 16.30 น. ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคม.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รรท.ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ต.ปภาณ บุตดีขันธ์ สว.กก.4ฯ พร้อมชุดสืบสวน ชป.2 กก.4 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุมตัว นายบุญเรือง (สงวนามสกุล) อายุ 56 ปี บ้าน ม.9 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ตามหมายจับศาล จ.พะเยาที่ 142/2557 ลง7 ต.ค. 2557 เหตุเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2555 เวลา 20.00 น. นายบุญเรืองฯ ได้ล่อลวง น.ส.ยุพา (นามสมมุติ) ซึ่งป่วยเป็นโรคอาการทางสมอง (ออทิสติก) มาที่บ้านพักของตนเองในเวลาพลบค่ำ ต่อมาทางญาติของ น.ส.ยุพาฯ ได้ติดตามและพากันค้นหาเนื่องจาก น.ส.ยุพา ได้หายออกจากบ้านไปในตอนเย็นวันนั้น จนกระทั่งมีคนพบเห็นนายบุญเรืองฯได้พาผู้เสียหายเข้าไปหลบซ่อนและนอนในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อบิดาและญาติๆ น.ส.ยุพาฯ ตามไปพบผู้เสียหายในสภาพนอนเปลือยเปล่า พร้อมกับนายบุญเรืองฯ และนายบุญเรืองได้รับสารภาพว่าได้ทำการข่มขืนผู้เสียหายจริง จากนั้นญาติๆจึงได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญเรืองฯ ที่ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

นายบุญเรืองฯถูกพนักงานอัยการส่งฟ้องศาลข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเรา และพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร” ในชั้นพิจารณาของศาล นายบุญเรืองฯได้ใช้หลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวและศาลอนุญาตให้ประกันตัวดังกล่าวแล้วจึงหลบหนีเข้าไปทำงานใน กทม.และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนสุดท้ายหลบหนีมาอาศัย อยู่ในหมู่บ้าน บ้านสบสาย ม.4 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ นายบุญเรืองฯให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ก่อนนำส่งศาล จ.พะเยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น