สองพี่น้องผวา หลังพ่อยิงแม่ดับตาบ้าน

เด็กหญิงสองพี่น้องในอำเภอแม่แจ่มยังอยู่ในอาการผวา หลังพ่อหลอนใช้อาวุธปืนยิงแม่เสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่สามารถอยู่บ้านหลังเดิมได้ ทางญาติต้องรื้อบ้านเพื่อไม่ให้เห็นสภาพแวดล้อมเดิมวอนผู้ใจบุญบริจาค ด้านนายอำเภอแม่แจ่มรุดช่วยเหลือ

นางสาวพัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่บ้านโม่งหลวง ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมเด็กหญิงสองพี่น้อง อายุ 6 ขวบและ 11 ขวบ ที่ได้รับผลกระทบด้านสภาพจิตใจ หลังพ่อแท้ๆคือนายอาสา อนุรักษ์พนา อายุ 32 ปีเกิดอาการหลอนระแวงว่าภรรยามีชายอื่นจึงได้ใช้อาวุธปืนแก็ปยิงนางจารุวรรณ อนุรักษ์พนา อายุ 33 ปี ผู้เป็นแม่เสียชีวิตคาบ้านพักต่อหน้าเด็กทั้งสองคนทำให้เด็กเกิดอาการผวาและสภาพจิตใจบอบช้ำเด็กหญิงสองคนไม่สามารถอยู่ภายในบ้านพักได้เพียงลำพัง

เด็กหญิงปริชาติ อนุรักษ์พนา อายุ 11 ปี บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าวทำให้เธอและน้องสาวไม่สามารถอยู่บ้านหลังดังกล่าวได้เพราะภาพทุกอย่างยังติดตาและไม่ต้องการเห็นบ้านหลังนี้เพราะเคยอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูกแต่มาวันนี้ไม่มีแม่แล้วทำให้เธอและน้องเมื่อเห็นบ้านหลังนี้รู้สึกกลัวและผวาทุกครั้งจึงขอให้ตายายและชาวบ้านช่วยกันรื้อบ้านหลังนี้ออกแล้วไปสร้างในพื้นที่ใหม่ เพราะไม่ต้องการเห็นสภาพแวดล้อมเดิมๆ

นางสาว พัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังทางอำเภอได้ทราบข่าวว่าเกิดเหตุบิดาและมารดาเกิดเหตุฆาตรกรรมเกิดขึ้นทำให้เด็กทั้งสองคนต้องอยู่กับตาและยายที่ผ่านมาทางอำเภอและแต่ละหน่วยงานก็ได้บูรณาการความร่วมมือมาช่วยเหลือซึ่งวันนี้หลังได้รับแจ้งจึงรีบลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแล สิ่งที่สำคัญคือเด็กหญิงวัย 6 ขวบยังมีอาการหวาดผวาซึ่งอาจเป็นอาการทางจิตไม่กล้านอนบ้านหลังเกิดเหตุต้องไปนอนที่อื่นไปเล่นที่อื่นซึ่งขณะนี้ทางอำเภอได้ประสานโรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาเพื่อปรึกษาจิตแพทย์ เข้ามาดูแลน้องและอีกส่วนหนึ่งได้สอบถามคุณตาคุณยายวางแผนอยากสร้างบ้านอีกหลังให้น้องเพราะน้องไม่สามารถอยู่บ้านหลังเดิมได้เนื่องจากอาจเกิดภาพติดตาและไม่สบายใจเมื่อไปเห็นสภาพเดิมๆซึ่งการสร้างบ้านหลังใหม่ซึ่งก็ยังขาดแคลนทุนทรัพย์บางส่วนจึงได้มีการประชาสัมพันธ์เปิดบัญชีบริจาคเพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมาเป็นค่าสร้างบ้านและที่เหลือก็จะนำมาเป็นทุนการศึกษาของเด็กหญิงทั้งสองคนต่อไป

ซึ่งถ้าหากท่านใดต้องการทำบุญกับเด็กหญิงสองคนนี้สามารถโอนเงินได้ที่บัญชี
ด.ญ. ปริชาติ อนุรักษ์พนา ธนาคารออมสิน สาขาแม่แม่แจ่ม
หมายเลขบัญชี 020385584238

ร่วมแสดงความคิดเห็น