ไล่ล่า ชายนิรนามบุกฟันแขนชาวบ้าน

คืบหน้า ตร.ไล่ล่า ชายนิรนามบุกฟันแขนชาวบ้าน ขู่อาฆาตจะฆ่ายกครัว

จากกรณี เพจดังของจังหวัดลำพูนได้โพสต์คลิปและข้อความ ประกาศตามล่าบุคคลอันตราย โดยเนื้อหาระบุว่า มีชายอายุประมาณ 50-60 ปี อาศัยอยู่ย่าน หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ทราบชื่อเล่นว่าแดง รูปร่างหน้าตาเป็นชายผิวดำ แดง ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทราบว่าเป็นชาว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาอาศัยอยู่ในตัวเมืองลำพูน มีพฤติกรรมที่ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากได้ข่มขู่ฆ่าชาวบ้านหลายคน อีกทั้งชอบพกมีดพร้าขนาดยาวประมาณ 1 ศอก 2 เล่ม ข่มขู่ผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนนในยามวิกาล เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยโดยเฉพาะผู้หญิง ล่าสุด เม่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ชายต้องสงสัย ยังได้ก่อเหตุฟันชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บเย็บไปหลายเข็ม เหตุเกิด ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ นายกมล พรมภิละ อายุ 63 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่า ที่ผ่านมา เมื่อประมาณปี 2563 ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรยาม เป็น รปภ.อยู่ที่ศูนย์เรียนรู้ ในหมู่บ้านเคยถูกชายคนดังกล่าวบุกมาถึงที่พร้อมมีดพร้า 2 เล่ม แล้วใช้มีดจี้คอ 1 ครั้ง แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เรื่องก็กลับเงียบหายไป จนกระทั่งครั้งที่ 2 เมื่อปี 2564 ชายคนเดิมบุกเข้ามาบ้านอีก แต่ในครั้งนี้ ถูกคนในบ้านรุมทำร้ายจนหนีไป จากนั้นก็หายหน้าไปประมาณ 7 – 8 เดือน จนเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 ก็โผล่มาแล้วขู่จะฆ่าทุกคน และเมื่อวันที่ 13 – 15 พาเพื่อนซ้อนท้ายมาจอดหน้าบ้านแล้วให้เพื่อนตะโกนท้าตีท้าต่อย ข่มขู่หาเรื่อง แล้วขี่รถหนีไป ซึ่งตนก็งง ว่าไปทำอะไรให้ ที่เผ่านมาก็พอจะรู้จักกันอยู่บ้างนึกว่าเพื่อนบ้านกัน ตนเป็นคนใจกว้างได้ปลาก็แบ่งปันกันไป แต่สุดท้ายกลับหาว่าตนนั้นไปยุ่งเชิงชู้สาวกับภรรยาของชายคนดังกล่าว ตนก็ยิ่งงงไปใหญ่เพราะภรรยาของตนก็มี

ผู้เสียหายระบุว่า เมื่อประมาณ 16.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2565 ชายรายเดิมเข้ามาที่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 4 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน จากนั้นก็ตรงเข้าไปใช้มีดฟัน นายอาทิตย์ พรมภิละ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/4 หมู่ 4 ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน ซึ่งเป็นน้องชายของตน จนได้รับบาดเจ็บโดนฟันที่แขนซ้าย เย็บ 18 เข็มหลังก่อเหตุก็หลบหนีไป ซึ่งมีชาวบ้านถ่ายคลิปตอนถือมีด 2 เล่มแล้วเดินออกซอยขึ้นรถ จยยที่จอดอยู่หลบหนีไปอย่างใจเย็น ซึ่งคนโดนฟันก็งง ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ขณะที่ นายเอนก ทนันชยานนท์ กำนันตำบลต้นธง เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจต้องจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็วเพราะชาวบ้านหวาดผวา ตนและผู้ใหญ่บ้านช่วยกันเข้าเวรยามออกตรวจตราในยามค่ำคืน หวั่นผู้ก่อเหตุอาละวาดทำร้ายชาวบ้านอีกเพราะผู้ก่อเหตุอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง บางครั้งก็มีคนเห็นโผล่นั่งดื่มเหล้าแล้ววางมีดไว้ข้าง ๆ 2 เล่มด้วย


ทางด้าน นายอาคม ณ ลำพูน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน เปิดเผยว่า หลายครั้งแล้วที่พบเห็นชายคนดังกล่าวอาละวาดข่มขู่ชาวบ้านไปทั่ว และตนก็เข้าระงับเหตุหลายครั้ง แต่เหตุการณ์ไม่รุนแรง เหมือนช่วงหลังที่มีการพกมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ตนและผู้ช่วย ร่วมกับกำนันได้ออกตรวจตรารักษาความสงบหลายคืนแล้ว และจะเข้มงวดกวดขันขึ้นเรื่อย ๆ หวั่นคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายลูกบ้านอีก ขอให้ตำรวจตามจับโดยเร็ว ชาวบ้านจะได้เลิกนอนผวาในยามค่ำคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น