รับมอบถนนสีเขียวที่สร้างจากขยะพลาสติก

เชียงใหม่ รับมอบถนนสีเขียวที่สร้างจากขยะพลาสติกทั่วประเทศ
ความสำเร็จของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษ

จังหวัดเชียงใหม่ รับมอบถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์จากซองกาแฟ ร่วมกับขยะพลาสติกทั่วประเทศกว่า 11,872 กิโลกรัม เพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศ สร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชน

วันที่ 23 เม.ย. 2565 ที่อุทยานแห่งชาติออบขาน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอิศเรส สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายศิริชัย ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) กรมป่าไม้ ลงนามรับมอบ – ส่งมอบ โครงการถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่อง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยกิจกรรมนี้มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 2 เก็บ แยก แลก ดื่ม” ปลุกกระแสให้คนแคร์โลก เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลาสติกและนำพลาสติกเหลือใช้มาสร้างให้มีมูลค่า สร้างความยั่งยืนให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้ขยะพลาสติก ทั้งยังเป็นไอเดียให้กับประชาชนในการนำพลาสติกกลับไปใช้ซ้ำ

โดยการสร้างถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟและขยะพลาสติกครั้งนี้ สามารถสร้างพื้นที่กว่า 9,280 ตารางเมตร จากขยะพลาสติกที่ได้จากการรวบรวมมาทั่วประเทศ จำนวน 11,872 กิโลกรัม โดยกาแฟเขาช่องเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด เพื่อส่งต่อพื้นที่สีเขียวให้อุทยานเป็นผู้ดูแลต่อไป และเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกและเกิดประโยชน์สูงสุด

ดร. อริยา จิระเลิศพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ กาแฟเขาช่อง กล่าวว่า ได้จัดงานมอบถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก โดยพื้นที่รวมกว่า 9,280 ตารางเมตร นั้นสร้างจากขยะพลาสติกที่รวบรวมจากทั่วประเทศ จำนวน 11,872 กิโลกรัม ซึ่งกาแฟเขาช่องเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบขาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อพื้นที่สีเขียวให้อุทยานเป็นผู้ดูแล และเป็นสาธารณประโยชน์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการพื้นที่นี้ ได้อย่างสะดวกและเกิดประโยชน์อย่างสุด ถือเป็นความสำเร็จของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศและสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น