จัดประชุมสมัยสามัญประจำปี 2565

โดย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่

      เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ.ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน ที่ทำการ อบต.บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ ประธาน ในพิธีมอบเกียรติบัตร มอบโล่อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ดีเด่น เข็มและประกาศเกียรติคุณ ให้กับอาสาสมัครคุมประพฤติ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 25 ปี มีรายชื่อดังต่อไปนี้

นายปริญญา แกะกระโทก ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่ นางนงนุช กุมศัสตรา รอง.ผอ.สนง.คป.จ.แพร่ นายศุภฤกษ์ ฤกษ์วัฒนากุล หน.ฝ่ายยุทธศาสตร์ สนง.คป.จ.แพร่ เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแพร่ สิบเอกวินัย เทพสาธร นายก อบต.บ้านเหล่า นายสมมี สุรินทร์รัตน์ ประธานชมรมอาสาคุมประพฤติ จ.แพร่ ร.ต.ท.ยอด เจนป่า รองประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่  รองประธานชมรมอาสาคุมประพฤติ จ.แพร่ พร้อมด้วย คณะกรรมการชมรมอาสาฯทุกอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับและรับโล่อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ดีเด่น จำนวน 1 ท่าน 


ได้แก่ นางสมส่วน ปรางนวล พร้อมเกียรติบัตร ได้รับเข็มและประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครคุมประพฤติที่ปฏิบัติงานต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 25 ปี จำนวน 2 ท่าน 1 จ.ส.อ.เกรียงศักดิ์ เสนานุรักษ์ 2 นายวาล ขันวิเศษ และกรมความประพฤติได้ประกาศเชิดชูเกียรติอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดแพร่ โดยได้รับประกาศเกียรติบัตรดีเด่น ระดับกรม จำนวน 23 ท่าน

 
      ทางสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่ ได้มอบใบประกาศเชิดชู อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดแพร่ ประกาศเกียรติบัตรดีเด่นระดับสำนักงาน จังหวัดแพร่ จำนวน 56 ท่าน การจัดตั้งชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติ (อสค.) กรมความประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดแพร่ ก่อนการจัดตั้งใช้คำว่า อาสาสมัครคุมประพฤติ ( อสค.) กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดแพร่ เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา 

จึงมาจัดตั้งคำว่าชมรมฯเมื่อ ปี 2556 อาสาสมัครคุมประพฤติฯจะต้องมีจิตอาสาและรักความยุติ มีคุณธรรม พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ มุ่งมานะกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดแพร่ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหน้าที่ของเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องและเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม 


      อาสาสมัครคุมประพฤติ มีหน้าที่ควบคุมประพฤติ ทุกคดีความที่มีคำสั่งศาลให้ควบคุมความประพฤติ อาสาสมัครคุมประพฤติ ไมมีผลประโยชน์ (ค่าตอบแทน) แต่ประการใด ทุกท่านที่มาสมัครในนาม อาสาสมัครคุมประพฤติทั่วประเทศจะต้องมีจิตอาสา รักในด้านการช่วยเหลือสังคม เท่านั้น ส่วนความดีความชอบของการเสียสละเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติ ที่มีผลงานความประพฤติคดีสำเร็จที่มีตั้งแต่ 50 คดีขึ้นไปต่อ 1 ปี จะได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเป็นผลงาน ตั้งแต่ ระดับสำนักงาน ระดับจังหวัด ระดับกรม และกระทรวงยุติธรรม พร้อมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสูงสุดดิเรกคุณาภรณ์ และสายสะพาย คือสิ่งที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ถือว่าเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจและเชิดชูเกียรติต่อวงศ์ตระกูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น