(มีคลิป) ร่วมแรงและร่วมสมทบทุน สร้างห้องน้ำ

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อม เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 กอ.รมน.เชียงใหม่ ร่วมกับพระสงฆ์ และตัวแทน ทต.เชิงดอย พร้อมประชาชนทั่วไป ร่วมแรงและร่วมสมทบทุนพร้อมนำสิ่งของสุขภัณฑ์ช่วยกันสร้างห้องน้ำให้ชาวบ้านที่ไม่มีห้องน้ำใช้ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2565 ที่บ้านนายอาทิตย์ ใจปัญญา อยู่บ้านเลขที่ 154/2 หมู่ 12 บ้านปทุมนิเวศน์ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนช่วยกันสร้างห้องน้ำให้นายอาทิตย์ ใขปัญญา นำโดย พันเอก ธีระ ผดุงสุนทร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ (ฝ่ายทหาร) ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคง (กอ.รมน.) เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการผาลาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตรแพทย์ ต.เชิงดอย จิตอาสา ต.เชิงดอย ได้ร่วมกันจัดสร้างห้องน้ำเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของราษฏรในพื้นที่

ทั้งนี้ได้รับการประสานจากนางสาวโสรัตยา บัวชุม กำนันตำบลเชิงดอย ถึงความทุกข์ร้อนของราษฏร์ในพื้นที่ เรื่องไม่มีห้องน้ำใช้ในการร่วมกันช่วยเหลือด้านกำลัง ในการร่วมจัดทำห้องน้ำจนเเล้วเสร็จทั้งนี้นางสาวโสรัตยา บัวชุม กำนันตำบลเชิงดอย ได้เป็นผู้ประสานงาน ขอรับการช่วยเหลือ โดยมีผู้ร่วมช่วยเหลือในการสบทบเงินทุนในการสร้างห้องน้ำให้ราษฏรในพื้นที่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วย 1.พระราชโพธิวรคุณ เจ้าคณะอำเภอดอยสะเก็ด เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จำนวน 20 แผ่น

2.พันเอก ธีระ ผดุงสุนทร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ (ฝ่ายทหาร) มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างห้องน้ำ, 3.นายวิรัช บัวชุม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย สมทบหินและทราย จำนวน 5 กระสอบ, 4.นายพิชิตพล สักกะโต ผู้ใหญ่บ้านแม่ดอกแดง หมู่ 1 สมทบเงินจำนวน 300 บาทจาก, 5.นางวรมน จิตต์จรูญพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านปทุมนิเวศน์ หมู่ 12 สมทบเสาปูน จำนวน 4 ต้น, 6.สิบตรีบุญฤทธิ์ บุตรแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ประสาน โถส้วม จำนวน 1 อัน, 7.นายบุญศรี เขื่อนแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปทุมนิเวศน์ หมู่ 12 สมทบประตู 1 บาน

โดยนางสาวโสรัตยา บัวชุม กำนันตำบลเชิงดอย ได้ให้สัมภาษณ์เบื้องต้น ว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอยได้รับการประสานจาก นางวรมน จิตต์ จรูญพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านปทุมนิเวศน์ หมู่ 12 เรื่องความทุกข์ร้อนของราษฏร์ในหมู่บ้านไม่มีห้องน้ำใช้ จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือในด้านงบประมาณ แรงงาน จากหน่วยงานภาครัฐ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย รวมถึงจิตอาสาในพื้นที่ โดยได้รับความอนุเคราะห์ร่วมมือเป็นอย่างดี และทำการก่อสร้างห้องน้ำบ้าน นายอาทิตย์ ใจปัญญา จนแล้วเสร็จภายใน 1 วัน เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ราษฏร์ในพื้นที่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น