เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดกิจกรรม “วันเทศบาล”

เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดกิจกรรม “วันเทศบาล” เพื่อระลึกถึงวันก่อกำเนิดองค์กรเทศบาล เสริมสร้างความสามัคคีในองค์กร

วันนี้ (24 เมษายน 2565) ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินพิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการพนักงานเทศบาล และพนักงานจ้างเทศบาล ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลประจำปี 2565 เพื่อระลึกถึงความสำคัญและการก่อกำเนิดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาล

โดยประกอบพิธีสักการะกราบไหว้ศาลพระภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ 5 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคล ถวายปัจจัยไทยธรรม พร้อมถวายภัตตาหาร (ปิ่นโต) พระสงฆ์อนุโมทนา ก่อนที่นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ จะได้อ่านสารวันเทศบาล ประจำปี 2565 และมอบใบเกียรติคุณให้นายเสกสรร ศรีวิชัย อาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 จากสมาคมสภาสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมา บทบาท อำนาจหน้าที่ของเทศบาล และให้ความรู้แนวคิดในการปฏิบัติงานบริการที่ดีต่อประชาชน โดยนายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ กิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณที่สาธารณะ กิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันโรคโควิด-19 และปลูกต้นไม้ ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเทศบาลตำบลอุโมงค์

กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้ในวันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น “วันเทศบาล” เพื่อเชิดชูความสำคัญของการปกครองท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาล และเพื่อให้พนักงานเทศบาล ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเทศบาลสามัญ พนักงานครูเทศบาล พนักงานจ้างตามภารกิจ พนักงานจ้างทั่วไป ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของการปกครองท้องถิ่น

โดยเฉพาะการปกครองท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล ตลอดจนมองเห็นความสำคัญของการบริการ และการอำนวยความสะดวก สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาคให้กับประชาชนที่มาใช้บริการของเทศบาล รวมทั้งเพื่อให้บุคลากรเทศบาลมีความรักความผูกพัน ความสามัคคีซึ่งจะก่อให้เกิดผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ราชการมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การจัดงานวันเทศบาลครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น