ประกอบพิธีหลอมทองคำตติยฤกษ์

รองเจ้าคณะจ.แพร่ ผู้ว่าแพร่ ประกอบพิธีหลอมทองคำตติยฤกษ์ บูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ

……. เมื่อวันที่ 24 เม.ย 65 ซึ่งเป็นวันอมริสสโชค, ไชยโชค ฤกษ์มงคล เวลา 16.18 น.
วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮฯเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจ.แพร่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ทำพิธีหลอมทองคำ ตติยฤกษ์ (ครั้งที่ 3) โดยมีพระสงฆ์ 19 รูปเจริญพระพุทธมนต์ จบแล้ว พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจ.แพร่ นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาด ประกอบพิธีหลอมทองคำ ตติยฤกษ์ (ครั้งที่ 3) พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา จนเสร็จพิธี หลอมทองคำตติยฤกษ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เช่น นายงปูรนีนุช ปิ่นแก้ว ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจ.แพร่ฯลฯ นายปัญจพัฒน์ สิริกรวัฒนกุล สจ.อบจ.แพร่ และพุทธศาสนิกชน ร่วม งาน ทั้งนี้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้งกันโควิด 19 และช่วงการหลอมทองคำ มีการไลฟ์สดผ่านช่องทางเพจของ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้

…. พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจริญพรว่า การหลอมทองครั้งนี้เป็นพิธีหลอมทองคำ ตติยฤกษ์ (ครั้งที่ 3) ซึ่งได้มาจากผู้บริจาค การหลอมทอง ปฐมฤทธิ์ (ครั้งที่1) วันที่ 29 มกราคม 2565 และครั้งที่ 2 ทุติยฤทธิ์ วันที่ 20 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ได้ทองคำที่หลอมแล้วจำนวน 4 กิโลกรัม วัดมีเป้าหมายในการเพิ่มทองคำบนยอดฉัตร 123 กิโลกรัม จะบรรลุเป้าหมายหรือไม่ อยู่ที่แรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชน การทำจะค่อยเป็น ค่อยไป ไม่มีการบังคับ เพื่อฝากชื่อไว้ในพระพุทธศาสนา ต้องขออนุโมทนาสาธุ พุทธศาสนิกชนทุกท่านที่ร่วมบริจาคทองคำและร่วมบริจาคเงินในการบูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ และวันนี้ครอบครัวหงษ์ศรีสุวรรณ์ ประกอบด้วย คุณไพศักดิ์ คุณอรวรรณ คุณวรเดช คุณพิพัฒน์ คุณเยาวรี คุณชลลดา คุณนภัสนันท์ คุณรัฐนันท์ คุณปุญญิศา ครอบครัวจิรพงศ์ธนาภรณ์ และครอบครัวพานิชย์ คุณสุวพีร์ สุทธิ ที่ได้บริจาคเงิน 1 ล้านบาทในการบูรณะองค์พระธาตุ ขออนุโมทนาบุญด้วย ส่วนงบประมาณในการบูรณะครั้งนี้จำนวน 36 ล้านบาท

…… นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจ.แพร่ กล่าวว่า วัดพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจ.แพร่ และเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีขาลหรือปีเสือ เป็นพระธาตุพันปี ที่สำคัญบรรจุพระเกศาธาตุ พระบรมสารีริกธาตุส่วนพระข้อศอกซ้ายขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ช่วงนี้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์องค์พระธาตุ ขั้นตอนปิดทองคำเปลวแท้ แผ่นละ10 บาท ร่วมเป็นเจ้าภาพได้ตามกำลังศรัทธา ทั้งนี้ไม่มีบังคับ เป็นไปตามกำลังศรัทธา และวันนี้มีผู้ร่วมบริจาคเงินและทองจำหนวนหนึ่งเพื่อหลอมทองคำตติยฤกษ์ บูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น