ออกหมายจับปล้นทองลำพูนอีก 1 คน

ตำรวจออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คนร้ายที่เหลือ ปล้นทองร้านทองสาขาตลาดจตุจักรลำพูน เตรียมแถลงข่าวที่ภาค 5 เร่งจับคนร้ายอีกคน จะนำมาแถลงข่าวพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้าจาก สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ถึงข่าวคืบหน้ากรณี 2 คนร้ายปล้นทอง ที่ร้านทอง สาขาตลาดจตุจักรลำพูน จ.ลำพูน ข่าวคืบหน้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายคือ เจ้าของร้านทองไปแล้วเมื่อวันที่ 24 เม.ย.และวันเดียวกัน สามารถนำตัวผู้กระทำความผิด 1 ใน 2 คนก่อเหตุปล้นทองมาได้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้า ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้เสนอศาลออกหมายจับคนร้ายที่เหลืออีก 1 คนแล้ว วันนี้จะรีบดำเนินการติดตามหาตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีที่ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูนต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุรายแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาได้ นำตัวฝากขังที่ สภ.เหมืองจี้โดยไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวมาแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไป หรืออาจจะรอการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุอีกรายที่ยังหลบหนี หากจับได้วันนี้ก็จะนำมาแถลงข่าวพร้อมกัน

จาก 2 คนร้ายผู้ก่อเหตุกระทำผิดที่จับกุมได้รายแรก เข้ามอบตัวแล้วหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันหนักเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยญาติขับรถไปรับให้มามอบตัวที่บ้าน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุคนร้ายขณะที่คนก่อเหตุเป็นเจ้าของโรงงานรับซื้อขยะรีไซเคิลได้ทองที่ปล้นไป 100 กว่าบาท และมีการวางแผนการเป็นอย่างดี โดยได้นำป้ายทะเบียนปลอมมาเปลี่ยนกับรถยนต์คันที่ก่อเหตุแล้วขับรถยนต์อีกคันที่จอดไว้ในบ้านหลบหนีไปก่อนจะติดต่อขอมอบตัว

ซึ่งคนร้าย 2 คนได้ใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองร้านทองนริศรา สาขาตลาดจตุจักรลำพูน ก่อนจะขับรถยนต์ อีซูสุสีขาว ป้ายทะเบียนรถหมายเลข 7517 กทม. คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าที่กระโปรงรถแล้ว ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน เบื้องต้นได้ทองคำไป 8 ถาด โดยหนึ่งในนั้นสวมชุดลายพราง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ และสภ.เมืองลำพูน ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหมืองจี้ และ สภ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย รถที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าคนร้ายขับรถยนต์อีซูสุสีขาว คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าป้ายทะเบียนรถกทม. ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จนพบรถต้องสงสัยที่คนรายใช้ก่อเหตุถูกนำไปจอดภายในบ้านหมู่ 9 บ้านหนองซิว ต.ป่าสัก อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างหุ้นส่วนจำกัดรียูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม

ผู้เสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำพูน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้ปิดล้อมตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดรี-ยูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายแต่ไม่พบและทราบว่าคนร้ายชื่อนายศุภกร เกิดมาก ได้ขับรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ หลบหนีไป

ล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ 5 ได้เดินทางมาบ้านของนายศุภกร เพื่อเข้าสอบถามข้อมูลการญาติของนายศุภกร จนสามารถเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ญาติขับรถออกไปรับกลับมาที่บ้านเพื่อค้นหาของกลางทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ลำพูนเปิดเผยว่า คนร้ายมีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากติดการพนันหลายล้านบาทจึงเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุปล้นครั้งนี้ โดยมีคนงานในร้านร่วมปล้นด้วยอีก 1 คนหลังก่อเหตุได้ส่งคนงานขึ้นรถที่สถานีขนส่งหลบหนีไปส่วนนายศุภกร ได้กลับมาที่บ้านเพื่อนำรถที่ก่อเหตุมาเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมคือ เชียงใหม่ ก่อนจะขับรถยนต์โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ เชียงใหม่ หลบหนีไป ก่อนจะเปลี่ยนใจเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำคนร้ายและติดตามหาของกลางทั้งหมด ขณะที่นายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) คนร้ายอีกคนได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวอยู่

ผู้เสียหาย

ส่วนที่ สภ.เหมืองจี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สามพลาน จันทร์มั่งตั่ง ผกก.สภ.เหมือนจี้ ได้เชิญผู้เสียหายร้านทอง ทั้งเจ้าของร้านและพนักงานร้านที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุที่คนร้ายลงมือปล้นร้านทองทั้งหมดเข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เหมืองจี้ในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 24 เม.ย.เพื่อแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม เพื่อตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับคนก่อเหตุปล้นทองที่เหลืออีก 1 คนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น