ทำแผนคนร้ายปล้นร้านทองลำพูน อีกรายหลบหนี

คนร้ายปล้นร้านทองก้มกราบขอขมาเจ้าของร้านทองนริศราขณะทำแผน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับคนร้ายอีก 1 คนที่ขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปกรุงเทพ รอง ผบช.ภ 5 เผยคนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปเคยต้องคดีปล้นและพ้นโทษปลายปีที่ผ่านมา และเป็นญาติ ของนายศุภกร เจ้าของโรงงานรับซื้อของเก่าที่ทั้งสองวางแผนปล้น เนื่องจากเป็นหนี้จากการพนัน ขณะนี้สามารถติดตามนำทองมาคืน 19 เส้นหายไป 1 เส้นคาดติดตัวไปกับคนร้ายที่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคาดจะได้ตัวเร็วๆนี้

ความคืบหน้ากรณี คนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้น ปล้นร้านทองนริศรา สาขาตลาดจตุจักร กลางเมืองลำพูน ก่อนที่ทั้งสองจะขับรถยนต์ อีซูสุสีขาว ป้ายทะเบียนรถหมายเลขทะเบียน กทม. คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าที่กระโปรงรถเพื่ออำพรางแล้ว ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน เบื้องต้นได้ทองคำไป 20 เส้นโดยหนึ่งในนั้นสวมชุดลายพราง

หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ และสภ.เมืองลำพูน ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหมืองจี้ และ สภ.เมืองลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย รถที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าคนร้ายขับรถยนต์อีซูสุสีขาว คลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าป้ายทะเบียนรถหมายเลขทะเบียน กทม. ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จนพบรถต้องสงสัยที่คนรายใช้ก่อเหตุถูกนำไปจอดภายในบ้าน หมู่ 9 บ้านหนองซิว ต.ป่าสัก อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างหุ้นส่วนจำกัดรียูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำพูน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้ปิดล้อมตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดรี-ยูส รับซื้อขยะรีไซเคิล เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายแต่ไม่พบและทราบว่าคนร้ายชื่อนายศุภกร เกิดมาก เป็นอดีตทหาร ได้ขับรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ หลบหนีไป

หลังจากนั้น พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ 5 ได้เดินทางมาบ้านของนายศุภกร เพื่อเข้าสอบถามข้อมูลการญาติของนายศุภกร ขณะนั้นนายศุภกร ได้โทรศัพท์ มาหาญาติ เพื่อจะให้ญาตินำทองรูปพรรณที่นายศุภกร ปล้นมา มาส่งให้เนื่องจากมีเงินติดตัวเพียง 2 พันบาท ญาติได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จนสามารถเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ญาติขับรถออกไปรับกลับมาที่บ้านเพื่อค้นหาของกลางทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ลำพูนเปิดเผยว่าคนร้ายมีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากติดการพนันหลายล้านบาทจึงเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุปล้นครั้งนี้ โดยมีคนงานในร้านร่วมปล้นด้วยอีก 1 คนคือนายนพรัตน์ ซึ่งเป็นญาตินายศุภกร หลังก่อเหตุได้ส่งนายนพรัตน์ ขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปกรุงเทพ ส่วนนายศุภกร ได้กลับมาที่บ้านเพื่อนำรถที่ก่อเหตุมาเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิม และแกะผ้าใบที่คลุมกระโปรงรถออก ก่อนจะขับรถยนต์โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ หลบหนีไป ก่อนจะเปลี่ยนใจเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด

ล่าสุดพล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน นำตัวนายศุภกร มาทำแผนประกแบคำรับสารภาพ ที่ร้านทอง ตลาดจตุจักร และชี้จุดต่างๆจำลองวันเกิดเหตุ ซึ่งระหว่างที่ทำแผนนายศุภกร ได้ก้มกราบขอขมา เจ้าของร้านทองพร้อมกับพูดออกมาว่าตนสำนึกผิดกับการกระทำ และขอให้ยกโทษให้ตน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายศุภกร ไปทำแผนที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดรี-ยูส รับซื้อขยะรีไซเคิล บ้านหนองซิว ต.ป่าสัก องเมืองลำพูนที่เป็นจุดนำรถที่ใช้ก่อเหตุไปและนำทองไปซ่อน

อ่านข่าวก่อนหน้า : ชายสองคน บุกปล้นร้านทองตลาดจตุจักร ,คืบหน้า ชุดปฎิบัติการฯ เข้าตรวจสอบร้านทอง ,รวบเจ้าของโรงงานรียูส ปล้นทองห้างดังลำพูน

อ่านข่าวต่อไป : รวบได้แล้ว! คนร่วมชิงทองห้างลำพูน ,(มีคลิป) คุมตัวคนร้ายจี้ชิงทองห้างลำพูน รายที่ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น